“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดพ่อลูกอ่อนชาวสแปนิช คอนเฟิร์มคัมแบ็กสู่สนามแข่งอีกครั้งกับ อพริเลีย เรซซิ่ง หลังเว้นวรรค 1 สนามจากการสูญเสีย “ลูกพี่ลูกน้อง” โดยจะทำให้ทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียนมี 3 นักบิดลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

บีญาเลส ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันสนามล่าสุดของ โมโตจีพี ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ เนื่องจากลูกพี่ลูกน้องอย่าง ดีน เบร์ตา บีญาเลส วัย 15 ปี เสียชีวิตจากการแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 300 ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ

โดยในสุดสัปดาห์นี้ บีญาเลส จะคัมแบ็กสู่สนามร่วมกับ อพริเลีย อีกครั้ง ซึ่ง มิซาโน นับเป็นสนามที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี ภายใต้รถแข่ง RS-GP จากการลงทดสอบ ก่อนจะคว้าอันดับ 18 ที่ เฆเรซ และมาคว้าอันดับ 13 ที่ มิซาโน ในการแข่งขันครั้งแรก

จากนั้น บีญาเลส ก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบแบบ โพสต์เรซ ที่ มิซาโน อีกครั้ง โดยทำเวลาเป็นอันดับ 9 ก่อนจะสูญเสียสุดช็อก กับการจากไปของลูกพี่ลูกน้อง ทำให้ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันที่ ออสติน

“การกลับมาแข่งขันที่ มิซาโน อีกครั้ง มันมีความพิเศษมากสำหรับผม” บีญาเลส กล่าว

“นี่คือแทร็กที่ผมลงทดสอบ RS-GP เป็นครั้งแรก และเป็นจุดเริ่มต้นของผมกับ อพริเลีย”

“อุณหภูมิจะเย็นลงจากเดิม (ครั้งแรก) ในสนามแห่งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผมต้องการจะใช้ความได้เปรียบ เพราะมันจะทำให้ผมสามารถใช้ยางซอฟท์ได้ โดยเฉพาะที่ยางหน้า”

“ผมแทบรอไม่ไหวที่จะกลับมานั่งบนอานมอเตอร์ไซค์ เพื่อสานต่อการทำงานของเรา แน่นอนว่าเรามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม และยังมีหลายอย่างที่ต้องลองทำกัน เพื่อสร้างผลงานของเราแต่ละรอบ”

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

ด้าน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ทีมเมทที่เจอช่วงเวลายากลำบากที่ เท็กซัส ซึ่งเขาพลาดล้มไปถึง 5 ครั้ง กำลังจะกลับมาแข่งขันที่ มิซาโน ซึ่งตัวเขาเองทำเวลาได้เร็วที่สุดในการทดสอบ

“ผมมาถึง มิซาโน ด้วยความรู้สึกด้านบวก ซึ่งระหว่างการแข่งขันเรซแรก และรวมถึงในการทดสอบด้วย ซึ่งเราแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอีกก้าว นั่นคือการปรับปรุงรถแข่ง RS-GP ในทุกๆ ส่วน”

“เรามีเวลาพักฟื้นร่างกายให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังผ่านเรซที่ เท็กซัส และตอนนี้ผมพร้อมที่จะลงบู๊ที่ มิซาโน ด้วยแนวทางที่ดีที่สุด”

สำหรับการแข่งขันที่ มิซาโน ในสุดสัปดาห์นี้ จะมีรถแข่ง อพริเลีย 3 ลงบิดพร้อมกัน โดย ลอเรนโซ ซาวาดอรี จะลงบิดให้ทีมด้วยสิทธิ์ไวก์ดาร์ด หลังหลีกทางให้ บีญาเลส ที่เพิ่ฝย้ายมาจาก ยามาฮ่า เป็นนักบิดตัวจริงของทีม

ซาวาดอรี ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวน นับตั้งแต่ล้มหนักที่ ออสเตรีย แต่ก็มีความกระหายอย่างมากที่จะลงบิดอีกครั้งบนแทร็ก ร่วมกับทีมทดสอบ

“ผมต้องการอย่างมากที่จะกลับมาลงบิดรถแข่ง และลงแข่งขัน” ซาวาดอรี กล่าว

“ผมยังคงไม่สามารถพูดได้ว่ากลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว แต่สถานการณ์การฟื้นตัวก็ดีเป็นไปในทิศทางที่ดี และแน่นอนว่าแฟนๆ ในบ้านเกิดจะสร้างแรงกระตั้นให้ผมอย่างมาก”

“เรามีงานจำนวนมากที่ต้องทำกันบนแทร็กซึ่งเรารู้จักเป็นอย่างดี และเราจะต้องรับมือกับสภาพอากาศที่แตกต่างจากครั้งแรกอย่างมาก”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง :