“เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต” ได้รับการอนุมัติจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟเอไอ) ให้ผ่านมาตรฐาน FIA Grade 1 แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา ทำให้สามารถรองรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการ ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เพียง 1 วันก่อนจะเริ่มต้น FP1

สนามแข่งริมอ่าว “เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต” เลือกที่จะก่อสร้างแทร็กขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แทนที่จะใช้โครงสร้างถนนบางส่วนที่มีอยู่แล้ว โดยมีกำหนดการสร้างเสร็จสมบูรณ์เพียงไม่กี่วัน ก่อนที่ ฟอร์มูล่าวัน จะเดินทางไปดวลความเร็วที่ ซาอุดิ อาระเบีย ส่งผลให้มีข้อกังวลบางอย่างเกี่ยวกับมาตรฐานของสนาม ว่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันหรือไม่?

ไมเคิล มาซี ผู้อำนวยการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน และตัวแทนด้านความปลอดภัย ได้ลงทำการตรวจสอบมาตรฐานของ “เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต” ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้ (เวลาท้องถิ่น) โดยเจาะจงตรวจรายละเอียดการก่อสร้างหลายจุด เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้างและความเหมาะสมต่อการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน

โดย มาซี ยืนยันว่า “เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต” เป็นไปตามมาตรฐานของทั้งหมด และพร้อมจะใช้รองรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ในสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน

ข้อมูลสนาม เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต