โทปรัค ราซกัตลิโอกลู แชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวตุรกีของ ยามาฮ่า เตรียมได้รับโอกาสลงทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี กับ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า จากการเปิดเผยของผู้จัดการส่วนตัวอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู

ราซกัตลิโอกลู มีข่าวเชื่อมโยงกับการโยกมาบิด โมโตจีพี ฤดูกาล 2023 อย่างหนาหู โดยเฉพาะกับทีม RNF ซึ่งเป็นทีมแซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า

โดยก่อนหน้านี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ราซกัตลิโอกลู จะได้เข้าร่วมการทดสอบรถแข่ง โมโตจีพี กับ ยามาฮ่า ในช่วง Private Test เคียงข้างนักบิดสดสอบอย่าง คาล ครัทช์โลว

อย่างไรก็ดี ผู้จัดการส่วนตัวของ ราซกัตลิโอกลู อย่าง คีนัน โซฟูโอกลู ได้ออกมาเปิดเผยถึงความเป็นไปได้ว่าแชมป์โลก WSBK ชาวเติร์ก มีโอกาสเข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี กับ ยามาฮ่า ด้วย

โซฟูโอกลู เปิดเผยผ่าน Speedweek.com (สื่อสัญชาติเยอรมัน) ว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงการวางแผนสำหรับทดสอบแบบส่วนตัว และบางทีอาจจะได้เป็นส่วนหนึ่งใน ออฟฟิเชียลเทสต์ ด้วย หากช่วงเวลานั้นลงตัว”

“ตอนนี้เรายังไม่สามารถยืนยันและเปิดเผยกำหนดการต่างๆ ได้ แต่ผมคิดว่ายังไงก็แล้วแต่ โทปรัค จะได้ลงบิดรถแข่งโมโตจีพีในช่วงฤดูหนาวนี้”

หาก ราซกัตลิโอกลู เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบอย่างเป็นทางการ Official Test ของ โมโตจีพี ที่ เซปัง หรือ มันดาลิกา กับ ยามาฮ่า นั่นหมายความว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นไปได้ที่นักบิดเติร์กจะย้ายมาบิด โมโตจีพี ในฤดูกาล 2023