ฮอนด้า ทีมยักษ์ใหญ่ใน โมโตจีพี ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก 2 ฤดูกาลติดต่อกันจากการขาด มาร์ค มาร์เกซ ที่บาดเจ็บต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้องควานหานักบิดที่มีโอกาสชนะการแข่งขันได้ ซึ่ง โจอัน เมียร์ ปรากฏขึ้นมาเป็นหนึ่งในเป้าหมายของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้า มีข่าวทาบทาม ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกคนปัจจุบันจาก ยามาฮ่า เพื่อก้าวเข้ามาเสริมทีมในสิ่งที่ขาดหาย นั่นคือพวกเขาต้องการ “นักบิดที่คว้าชัยชนะได้”

ขณะเดียวกันคือ ฮอนด้า ยังคงต้องการนักบิดที่สามารถพารถแข่งของพวกเขา รีดศักยภาพสูงสุดให้ได้ เพื่อการพัฒนารถแข่งที่ดีในสนามแข่งขัน

อย่างไรก็ดี ในรายของ กวาร์ตาราโร ดูเหมือนว่าจะมีโอกาสน้อยมา แม้แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจะแสดงท่าทีอย่างชัดเจนต่อ ยามาฮ่า ว่าต้องการค่าเหนื่อยสูงลิบราว 20 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี บวกกับการร้องขอให้ต้นสังกัดเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์ในรถแข่ง M1 ให้

โดย ลิน ยาร์วิส ทีมบอส ยามาฮ่า โมโตจีพี ก็ออกมายืนกรานว่าทีมจะทำทุกอย่างเพื่อให้รถแข่ง M1 ของพวกเขา สามารถต่อกรกับทีคู่แข่งให้ได้ โดยเฉพาะด้านความเร็วในช่วงทางตรงและอัตรเร่ง

ล่าสุด ดูเหมือนว่า ฮอนด้า จะต้องเบนเป้าหมายหานักบิดคนอื่นๆ ที่มีศักยภาพเทียบเท่า กวาร์ตาราโร และปรากฏชื่อของ เมียร์ แชมป์โลกปี 2020 ขึ้นมาในข่าวลือ

คาร์โล เปอร์นาท ผู้สันทัดกรณีจาก GPOne.com ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่าข้อตกลงระหว่าง ฮอนด้า และ เมียร์ อาจจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ นั่นคือก่อนที่ฤดูกาล 2022 ของ โมโตจีพี จะเริ่มต้นขึ้น

โดยเขากล่าวว่า “ฮอนด้า พยายามอย่างหนักที่จะเซ็นสัญญากับนักบิดที่เป็นผู้ชนะการแข่งขันและนั่นคือสิ่งที่พวกเขาควรจะทำอย่างยิ่ง มี 2 ชื่อที่ปรากฏขึ้นมา นั่นคือ กวาร์ตาราโร และ เมียร์ แต่ดูเหมือนว่า โจอัน (เมียร์) จะมีความเป็นไปได้มากกว่า เนื่องจากค่าตัวที่น้อยกว่า และเขา (เมียร์) คือคนที่ใช่ที่สุดสำหรับ ฮอนด้า ซึ่งสิ่งต่างๆ มันจะเกิดขึ้นเร็วมาก”

“ผมเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปจากพวกเขา (ฮอนด้า และ เมียร์) ในช่วงต้นฤดูกาลทุกอย่างอาจจะเรียบร้อยแล้ว” เปอร์นาท เผยผ่าน GPOne.com

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇