อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลก โมโตจีพี 3 สมัยลั่นพร้อมมากสำหรับฤดูกาล 2022 ร่วมกับสังกัด “วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี เรซซิ่ง” (WithU Yamaha RNF MotoGP Racing) ด้วยรถแข่ง M1 สเป็คโรงงาน ชี้ 5 สนามปลายปีที่แล้วช่วยปรับตัวอย่างรวดเร็ว

โดวิซิโอโซ จะลงบิดในโมโตจีพี 2022 แบบเต็มฤดูกาล หลังจากที่แยกทางกับ ดูคาติ สิ้นปี 2020 และพักการแข่งขันไปหายเดือน ก่อนจะได้รับสัญญาจาก ยามาฮ่า ให้ลงสู่สนามอีกครั้งกับ เอสอาร์ที ในช่วง 5 สนามของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในปี 2022 โดวิซิโอโซ จะใช้รถแข่ง M1 สเป็คโรงงานล่าสุด เช่นเดียวกับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี สองนักบิดทีมโรงงาน โดยจะร่วมงานกับรุกกี้ชาวอาฟริกาใต้อย่าง ดาร์ริน บินเดอร์ ที่จะได้ใช้รถแข่ง M1 B-Spec

“ผมพร้อมสุดๆ ในฤดูกาลนี้ หลังจากใช้เวลาเยอะมากกับการฝึกซ้อมในยิม รวมถึงกับรถโมโตครอส ตอนนี้ผมผ่าตัดถอดแผ่นเพลทออกจากไหปลาร้าแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และแน่นอนว่ามันให้ความรู้สึกที่ดีขึ้นมาก”

“ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ผมมีความสุขมากที่จะได้ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้แบบเต็มๆ หลังจากที่ได้ลงทดสอบ 5 เรซ สุดท้ายของปีที่ผ่านมา”

“การได้เริ่มงานกับ ยามาฮ่า อย่างรวดเร็ว กับรถแข่งที่แตกต่างอย่างมากกับที่ผมเคยใช้มาอย่างยาวนาน (ดูคาติ) ถึง ฤดูกาล”

“ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยผมได้อย่างมากในการทดสอบ และจะทำให้การแข่งขันของปี 2022 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น”

“ผมรู้จักรถแข่งมากขึ้น ทำงานเข้าขากับวิศวกรกว่าเดิม รวมถึงการทำงานกับทีมในเรื่องทั่วๆ ไป”

ขณะเดียวกัน โดวิซิโอโซ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เกี่ยวกับลวดลายใหม่ของรถในปีนี้มันเจ๋งมาก ตอนนี้ผมมองไปถึงการทดสอบที่ เซปัง แล้ว หลังจากที่ 2 ปีที่ผ่านมา เราไม่สามารถเดินทางไปแข่งที่นั่นได้”

“ดังนั้น ผมมีความสุขมากที่จะได้กลับไปที่ เซปังฯ”