ราอูล เฟร์นันเดซ นับกิดรุกกี้สแปนิชจาก เทคทรี เคทีเอ็ม กดเวลาเร็วสุดในการทดสอบ “เชคดาวน์ เทสต์” วันแรกที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย

ศึก โมโตจีพี กลับเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเข้มข้นอีกครั้ง โดยเพิ่งผ่านวันแรกของ “เชคดาวน์ เทสต์” ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้

“เชคดาวน์ เทสต์” มีขึ้นสำหรับการเตรียมความพร้อมในการปรับเซ็ตรถแข่งขั้นต้นของ “นักบิดทดสอบ” เพื่อเตรียมความพร้อมขั้นตอนสุดท้าย ก่อนส่งต้อให้นักบิดเต็มฤดูกาลของทีมลงทดสอบต่อในช่วง “พรี-ซีซั่น เทสต์” ในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์นี้

ขณะเดียวกัน ก็เปิดโอกาสให้ นักบิดหน้าใหม่ (รุกกี้) ได้ลงทดสอบรถแข่งพรีเมียร์คลาส เพื่อเป็นการปรับตัวด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ “อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม” ยังได้รับสิทธิ์ส่งนักบิดหลักของทีมอย่าง มาเวริค บีญาเลส รวมถึง อเลช เอสปาร์กาโร ลงทดสอบภายใต้เงื่อนไข “คอนเซสชั่น พอยต์” ที่ยังคงขาดอีก 5 แต้ม

ดาร์ริน บินเดอร์ ลงบิดรถแข่ง M1 2021 A-Spec

ในการทดสอบวันแรกของ “เชคดาวน์ เทสต์” บรรดา 5 รุกกี้ ต่างก็ลงสู่สนามกันทั้งหมด นำโดย เรมี การ์ดเนอร์ แชมป์โลก โมโตทูจาก เทคทรี เคทีเอ็ม และทีมเมทอย่าง ราอูล เฟร์นันเดซ รวมถึง ดาร์ริน บินเดอร์ นักบิดอาฟริกาใต้ที่ขยับขึ้นจากโมโตทรีข้ามมาบิดโมโตจีพีร่วมกับ WithU Yamaha RNF MotoGP Team และ ฟาบิโอดิ จิอันนันโตนิโอ ดาวรุ่งอิตาเลียนจาก เกรซินี ดูคาติ ซึ่งทั้ง 4 คนลงบิดด้วยรถแข่งลาดลายจริงแล้ว

มีเพียง มาร์โก เบซเซ็คคี ดาวรุ่งอิตาเลียนฟอร์มแรงจากสังกัด มูนนี วีอาร์46 ดูคาติ เท่านั้น ที่ยังคงลงเทสต์ด้วยรถแข่งสีดำเนื่องจากทีมยังไม่เปิดตัว

มาร์โก เบซเซ็คคี กับ ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี

อย่างไรก็ดี อพริเลีย ก็ยังคงทำงานวันแรกกับนักบิดทดสอบของพวกเขาอย่าง ลอเรนโซ ซาวาดอรี เท่านั้น ขณะที่ บีญาเลสและ เอสปาร์กาโร ยังไม่ปรากฏตัวบนแทร็ก

เช่นเดียวกับ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของ HRC ที่ยังคงต้องนั่งอยู่ในพิตเท่านั้น เนื่องจากรถแข่งยังติดอยู่ที่ ดูไบ เพราะปัญหาการขนส่ง และยังไม่สามารถส่งมาถึงประเทศมาเลเซียได้

สำหรับการทดสอบมีขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และนี่คือผลการทดสอบในวันแรกของ “เชคดาวน์ เทสต์” ที่ เซปังฯ

RIDERNATTEAMTIME
1Raul FernandezSPAKTM Tech3 (RC16)*2m 0.898s
2Michele PirroITADucati Test Rider (GP)+0.144s
3Mika KallioFINKTM Test Rider (RC16)+0.352s
4Lorenzo SavadoriITAAprilia Test Rider (RS-GP)+0.778s
5Remy GardnerAUSKTM Tech3 (RC16)*+0.954s
6Marco BezzecchiITAMooney VR46 Ducati (GP)*+1.114s
7Darryn BinderRSAWithU Yamaha RNF (YZR-M1)*+1.248s
8Sylvain GuintoliFRASuzuki Test Rider (GSX-RR)+1.283s
9Fabio Di GiannantonioITAGresini Ducati (GP)*+1.698s
10Yamaha Test2N/AYamaha Test Rider (YZR-M1)+2.544s
11Yamaha Test1N/AYamaha Test Rider (YZR-M1)+2.718s