พรามัค เรซซิ่ง ยอดทีมแซ็ตเทิลไลต์ของ ดูคาติ เปิดตัวลายรถแข่งอย่างเป็นทางการใน โมโตจีพี 2022 พร้อมกับ 2 ไลน์อัพนักบิดคู่เดิมอย่าง ฮอร์เก มาร์ติน ดาวรุ่งชาวสแปนิชและจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส โยฮันน์ ซาร์โก โดยเป้าหมายของทีมคือล่าแชมป์โลกในปีนี้มาครองให้ได้

มาร์ติน สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2021 ด้วยฐานะรุกกี้ แต่เขาก็คว้าโพลมาได้ถึง 4 ครั้ง พร้อมกับคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง รวมถึงการเข้าป้ายอันดับ 2 มาอีก 1 ครั้ง และยืนบนโพเดี้ยมอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง

ขณะที่ ซาร์โก ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงในปีที่ผ่านมา ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยในปีนี้ พรามัค เรซซิ่ง ได้แต่งตั้ง เคลาดิโอ คาลาเบรซี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

เปาโล คัมปิโนติ ซีอีโอ พรามัค เรซซิ่ง เปิดเผยว่า “ในปีนี้เป้าหมายของเราตอกย้ำอีกครั้งถึงศักยภาพที่มี หลังจากสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2021 แสดงให้เห็นว่าเราทำงานหนักอย่างมืออาชีพ นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมของทีม”

เคลาดิโอ คาลาเบรซี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ พรามัค เรซซิ่ง กล่าวว่า “นี่คือครั้งแรกของผมในฐานะผู้จัดการทีม และผมจะทำงานอย่างสุดความสามารถให้กับ พรามัค เรซซิ่ง เพื่อยกระดับผลงานของพวกเขาให้สูงขึ้นไปอีก”

“ผมมั่นใจว่า โยฮันน์ ซาร์โก และ ฮอร์เก มาร์ติน จะสร้างผลงานระดับสูงให้กับเรา หลังจากที่พวกเขาทำผลงานอย่างร้อนแรงในปี 2021”

“โดยปีนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก ที่จะทำให้เราเติบโตภายใต้ความทะเยอทะยาน และจะทำทุกอย่างเพื่อให้แฟนๆ มีความสุข”