“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมลงสนามทดสอบในศึกจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ด้วยการกดเวลาเร็วที่สุดรั้งจ่าฝูงของวันแรกที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นักบิดดาวรุ่งชาวไทยสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลกฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับสัญญาฉบับใหม่ของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ลงแข่งขันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เคียงข้างทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกุระ

ล่าสุด สมเกียรติ เข้าร่วมโปรแกรมการทดสอบแบบส่วนตัวของนักบิดในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี ที่รวมเอาดาวดังไว้มากมาย ก่อนที่นักบิดชาวไทยจะกดเวลาเป็นอันดับ 1 จากวันแรกที่  เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.342 วินาที เหนือเต็งแชมป์โลกอย่าง แซม โลวส์ นักบิดชาวอังกฤษในอันดับ 2 ถึง 0.478 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียนตามกลัง 0.485 วินาที

ขณะที่นักบิดไทยอีกรายอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ที่ลงแข่งขันเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกภายใต้สังกัด ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ โมโตทู จบวันแรกในอันดับ 8 ตามหลัง 2.075 วินาที​

ทั้งนี้ การทดสอบแบบส่วนตัวของศึก โมโตทู และ โมโตทรี จะยังคงมีขึ้นอีกวันที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ก่อนจะเข้าสู่โปรแกรม “ออฟฟิเชียล เทสต์” ในวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

ผลการทดสอบวันแรก