มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงกระตุ้นลูกทีมอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนใช้ฤดูกาล 2022 เป็นการแก้มือในศึก โมโตจีพี หลังเจอความยากลำบากในปีที่ผ่านมา

นักบิดหัวฟูชาวอิตาเลียน เก็บโพเดี้ยมจากปีที่ผ่านมาได้เพียง 1 ครั้ง ภายใต้รถแข่ง M1 A-Spec 2019 ซึ่งเป็นสเป็คเก่าถึง 2 ปี กับช่วงต้นฤดูกาลของปี 2021 ในสีเสื้อของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

มอร์บิเดลลี ต้องพลาดลงบิดใน โมโตจีพี นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ในรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันครั้งแรกในเดือนกันยายนในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ พร้อมด้วยการอัพเกรดสัญญาขึ้นสู่ทีมโรงงาน แทนที่ มาเวริค บีญาเลส ที่แยกทางจากทีมจากความขัดแย้ง

การคว้าได้เพียง 7 แต้มจาก 5 สนามสุดท้ายในปีที่ผ่านมาในฐานะนักบิดทีมโรงงาน เมเรกัลลี้ เชื่อว่าเป็นสาเหตุมาจาก มอร์บิเดลลี กลับมาแข่งขันเร็วเกินไป แต่ก็รู้ดีว่านักบิดอิตาเลียน “เข้ากันได้ดี” กับรถแข่ง M1

“สิ่งที่ผมคาดหวังจาก ฟรานโก คือการแก้มือจากฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะเขามีหลายๆ อย่างที่ไม่เป็นไปอย่างที่คิด” เมเรกัลลี กล่าว

“เขาเริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมาค่อนข้างดี จากนั้นเขาก็ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัด จากนั้นเขาก็ได้ขยับขึ้นสู่ทีมโรงงาน”

“ดูเหมือนเขาจะกลับมาแข่งขันเร็วเกินไป เพราะมีเป้าหมายที่ต้องการฟื้นตัวให้เร็วที่สุด แต่อาจจะแย่กว่านั้น”

“เขาต้องการใช้ช่วงเวลา 4-5 สนามสุดท้าย เพื่อทำความคุ้นเคยกับทีมงานใหม่ และรถแข่งคันใหม่”

“แต่ผมอยากจะเห็นเขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และลงไปขี่รถแข่งในแบบที่เคยทำมาก่อนหน้าที่จะได้รับบาดเจ็บ”

“เขาเคยขี่รถแข่งมาก่อน เรารู้ว่าเขาเข้ากันกับรถแข่ง M1 ของเรา” มอร์บิเดลลี กล่าว

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇