ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับว่าเจอ “งานหิน” ในวันแรกของการแข่งขัน โมโตจีพี 2022 กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ชี้ตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ใน “ขีดจำกัด” ที่แท้จริงของรถแข่ง M1

กวาร์ตาราโร ต้องเจอปัญหาด้าน “ท็อปสปีด” ในรถแข่ง M1 มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนากับรถแข่งคันใหม่ของ ยามาฮ่า ที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง และยังคงเป็น “จุดอ่อน” สำคัญของทีม

จากการซ้อมในวันแรก กวาร์ตาราโร รั้งอันดับ 8 บนตารางเวลารวมของวันแรก ขณะที่ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ทีมเมทชาวอิตาเลียนรั้งอันดับ 5 ทว่ารถแข่ง M1 ของพวกเขามีความเร็วสูงสุดเป็นรองหัวแถวอย่าง ซูซูกิ ถึง 10 กิโลเมตร/ชั่วโมง แม้จะเป็นรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ “4 สูบเรียง” เหมือนกัน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

นักบิดเฟรนช์ยอมรับว่าเขายังคงมี “ความผิดพลาด” บางอย่างที่แปลกออกไป กับรถแข่ง M1 สเป็คล่าสุด

“สำหรับผมในตอนนี้ ผมรู้สึกว่ามันแตกต่างออกไปจากเดิม” กวาร์ตาราโร เกริ่น

“ผมรู้สึกไม่ค่อยอุ่นใจ… นั่นเป็นความรู้สึกกับการหาเวลาต่อรอบ 1 รอบสนาม มันเกิดขึ้นมาตลอดช่วงการทดสอบ (พรีซีซั่น) ผมไม่ได้สัมผัสฟีลลิ่งที่ยอดเยี่ยมนัก แต่ในวันนี้ผมกลับรู้สึกว่ามีความผิดพลาดแปลกๆ เกิดขึ้นตามมาด้วย”

“ผมมีความเร็วใน 2 เซ็คเตอร์แรก แต่ก็ยังเหมือนขาดๆ อะไรไปบางอย่าง และเราจำเป็นจะต้องเข้าใจมันให้ได้ เพื่อแก้ไขในวันเสาร์ เพราะตอนนี้ดูเหมือนจะยังไม่ปลอดภัยในพื้นที่ Q2”

“ดังนั้น เราต้องมาดูกันว่าในโหมด ไทม์ แอ็ทแท็ค เราจะทำได้ดีขึ้นหรือไม่?”

“ผมรู้สึกเหมือนว่าเราไปแตะขีดจำกัดของรถแข่งแล้ว ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงลิมิตที่แท้จริงของมัน ดังนั้นวันนี้จึงเป็นวันที่ค่อนข้างยากลำบาก เพราะผมยังไม่ค่อยเข้าใจบางอย่าง เราจำเป็นต้องเช็กข้อมูลให้ละเอียด และเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาว่ากิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดว่าตัวเองยังไม่แตะถึงขีดจำกัดนะ โดยเฉพาะการหาเวลาต่อรอบ”

“ที่ผมรู้สึกว่ามันถึงขีดจำกัด เพราะว่าเราติดๆ ขัดๆ แต่นี่เป็นเพียงวันแรกใน กาตาร์ มันเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเจอกับปัญหา”

เมื่อถูกถามถึง “ท็อปสปีด” ว่าเป็นงานยากไหม?

กวาร์ตาราโร ตอบกลับว่า “มันเป็นไปตามที่ผมคาดการณ์ไว้ วันนี้คือวันที่ยากลำบากของเรา พูดตามตรงผมยังไม่สัมผัสถึงความรู้สึกที่ดีบนรถแข่ง”

“ดังนั้น เราจะต้องกาหนทางปรับปรุงมันให้ได้ แต่ท็อปสปีดก็อย่างที่เห็น มันไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจอะไร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

HEADLINE

[MotoGP] “ซูซูกิ” กระฉูด! “รินส์” เฉือน “มาร์เกซ” เร็วสุดวันแรกซ้อม โมโตจีพี กาตาร์