จบลงไปอย่างสุดมันส์สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2022 สนาม 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

โดยถือเป็นการเปิดฉากฤดูกาลที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ “แชฟฟ์เลอร์” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2022

ขณะเดียวกัน สานต่อความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่ง Schaeffler TruPower Battery สนับสนุนเป็น “แบตเตอรี่” ​อย่างเป็นทางการของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “อีซูซุ วันเมค เรซ 2022” ซึ่ง “แชฟฟ์เลอร์” มุ่งมั่นอย่างยิ่งในการใช้ “สนามแข่งขัน” เป็น “ห้องวิจัยและทดลอง” ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ เพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยและทั่วโลก

นอกจากนี้ “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ภายใต้การขับของ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 98 ในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 และ 3.0 ก็ยังคงสร้างผลงานร้อนแรงให้กับทีม

โดย “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร ผงาดคว้าชัยชนะสนามแรกในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 มาครองได้ในวันเสาร์ จากการออกนำม้วนเดียวจบ ทว่าในสนาม 2 นักขับแชฟฟ์เลอร์เจอความยากลำบากมาก ต้องออกสตาร์ทจากพิตเลน แต่ยังสามารถไล่แซงอย่างดุเดือด ไล่แซงนับ 10 คัน ทะยานคว้าอันดับ 2 มาครองได้อย่างสุดมันส์

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 3.0 “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร และ แชฟฟ์เลอร์ ต้องเจอบททดสอบอย่างหนัก เรซแรกมีปัญหาจากระบบการจับเวลาจนต้องออกตัวจากกริดที่ 10 แต่ยังไต่ขึ้นมาคว้าอันดับ 7 ได้สำเร็จ แต่ยังเพียงพี่ที่จะขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ในคลาสจูเนียร์ จากนั้นในสนาม 2 ต้องประคองรถแข่งเข้าเส้นชัยในกลุ่มหลัง เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถแข่ง

อย่างไรก็ดี การคว้า 1 ชัยชนะ 3 โพเดี้ยม ใน 2 สนามแรกก็ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมสำหรับ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร และ แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

สำหรับการแข่งขัน Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2022 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) เช่นเคย

SchaefflerTruPowerBattery #พลังจัดหนักคุณภาพจัดเต็ม

WeAreSchaeffler #WhyWeRace #SchaefflerThailandRacingTeam #ToyoTiresSchaefflerRacingCarThailand2021

—————————
Schaeffler : OE Quality อะไหล่คุณภาพสัญชาติเยอรมัน
FB : https://bit.ly/3ofb7XY
Website : https://bit.ly/342RDPj?