ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับว่า “เป็นไปไม่ได้เลย” ที่จะ “เอาชนะ” ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ เฆเรซ

ทั้ง กวาร์ตาราโร และ บันยาญ่า คือสองนักบิดที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดทั้งสุดสัปดาห์การแข่งขันที่ เฆเรซ โดย บันยาญ่า คว้าโพลมาครอง ขณะที่ กวาร์ตาราโร แสดงให้เห็น “เรซเพซ” ที่แข็งแกร่งในรอบ FP4

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร ไม่สามารถหาจังหวะแซง บันยาญ่า ได้เลย และวิ่งตามหลังตลอด 25 รอบสนาม ก่อนจะเป็นฝ่าย่ายแพ้เข้าป้ายในอันดับ 2

นักบิดเฟรนช์เผยว่า “เจอปัญหาแรงดันลมยาง” พุ่งขึ้นสูงเมื่อวิ่งตาม บันยาญ่า ทำให้ต้องถอยตัวเองลงมาเพื่อสร้างระยะห่างเล็กน้อย และวิ่งบนแทร็ที่มี “อากาศสะอาด” และหวังกลับไปไล่บี้อีกครั้งใงนรอบสุดท้ายเพียงรอบเดียว

แต่ถึงแม้จะจบการแข่งขันในอันดับ 2 ด้วยการตามหลัง บนยาญ่า เพียง 0.285 วินาที กวาร์ตาราโร ก็ยอมรับว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไล่แซง บันยาญ่า ได้ในสนามนี้

“ใช่ครับ, มันยากมาก” กวาร์ตาราโร เผย

“เป้าหมายของผมคือแซง เป็คโก้ ให้ได้ใน 2-3 รอบแรก แต่เขาโคตรเร็วเลย แถมยังใช้เบรกได้ดี และขี่ได้คมกริบ”

“ดังนั้น มันจึงยากมาก และเมื่อผมขี่ตามหลังเขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยางหน้าของผมมันร้อนมาก (รับลมร้อนจากรถ บันยาญ่า) แฃะมันทำให้แรงดันลมยางสูงขึ้น”

“และผมต้องถอยออกมาจาก เป็คโก้ นิดหน่อย เพราะไม่สามารถขี่ตามหลังเขาได้”

“พอในรอบสุดท้ายผมใส่เต็มที่เพื่อลองทำบางอย่าง แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาจังหวะแซง เพราะเขาโคตรเร็ว และขี่ได้คงที่มาก”

“แต่ผมก็แฮปปี้กับเรซนี้นะ เพราะ เรซเพซ ของเราแข็งแกร่งสุดๆ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง