“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู​เดอะ ดรีม” ในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก ออกโรงยอมรับว่า “ผิดหวังสุดๆ” กับ “การล้ม” ที่ เฆเรซ จนพลาดโพเดี้ยมหลังออกสตาร์ทได้ดี เจ้าตัวหวังคัมแบ็กสร้างผลงานแข็งแกร่งอีกครั้งสนามหน้าที่ เลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส

การแข่งขันในรุ่น โมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 6 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในเรซที่แฟนชาวไทยเสียดายสุดๆ

โดย” ก้อง” สมเกียรติ นักบิดขวัญใจชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 7 ก่อนควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 4 มีลุ้นโพเดี้ยมอย่างเต็มตัว

ทว่านักบิดไทยกลับพลาดล้มที่โค้ง 9 ในรอบที่ 8 อย่างน่าเสียดาย แต่ยังคงรั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนนสะสมมีทั้งสิ้น 45 คะแนน

ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกุระ ผลงานร้อนแรงควบรถแข่งหมายเลข 79 ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับตนเองได้สำเร็จ รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 81 คะแนน

“ผมผิดหวังมาก เพราะวันนี้เราพลาดล้มไป หลังออกสตาร์ทได้ดี” สมเกียรติ เกริ่น

โดยนักบิดไทยกล่าวถึงสาเหตุการล้มว่า “ผมพยายามเกาะอยู่ในกลุ่มหน้าให้ได้ และตอนนี้ก็ขี่ได้แบบไม่ต้องฝืนอะไร แต่ผมใช้เบรกหนักมากเกินไปที่โค้ง 9 ที่ล้อหลัง หลังจากที่สูญเสียการยึดเกาะนิดหน่อยที่ล้อหน้าในช่วงหลายรอบก่อนกน้านั้น”

“สนามต่อไปที่ เลอ มองส์ ผมจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม และผมจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2022 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

คลิปสรุปผลการแข่งขัน 👇👇👇