“โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ และ “แชฟเลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ฝ่างานสุดหิน ก่อนคัมแบ็กคว้า 2 โพเดี้ยม ในศึก “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ” สนาม 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ พีระฯ เซอร์กิต (พัทยา)

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศ รายการ Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2022 สนาม 3 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศสุดเข้มข้นจากรถแข่งมากกว่า 500 คัน

โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 ซึ่ง “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ ยอดนักขับจาก แชฟเลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 2 และออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมรั้งตำแหน่งดังกล่าวไว้ได้

ทว่าในรอบที่ 2 กลับเจอความลื่นของแทร็กเล่นงานจนพลาดหลุดลงบ่อกรวด ก่อนกลับมาไล่บดจบการแข่งขันในอันดับ 4 คว้าโพเดี้ยมในสนาม 3 ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 3.0 ถือเป็นงานสุดท้าทายของ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร เมื่อต้องออกตัวจากกริดที่ 10

อย่างไรก็ดี “นักขับแชฟฟ์เลอร์” ก็สวมบทนักสู้ทะยานขึ้นมารั้งท็อปไฟว์ตั้งแต่ช่วงกลางเรซ ก่อนจะไล่แซงคู่แจ่งได้อีก 1 คันในช่วงปลายการแข่งขัน เข้าป้ายในอันดับ 4 ฉลองโพเดี้ยมให้กับทีมได้อีกครั้ง

สำหรับ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ และ “แชฟเลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” มีคิวลงแข่งขันในศึก “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ” สนาม 4 วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้

ตารางแข่งขัน 

  • โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 3.0 เวลา 14.10 น.
  • โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 เวลา 15.00 น.