ดูเหมือนว่าทั้ง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ ต่างก็ได้รับความสนใจอย่างมากในตลาดนักบิด โมโตจีพี 2023 หลังจากที่ ซูซูกิ ประเทศอำลา โมโตจีพี หลังสิ้นฤดูกาลนี้

ฮอนด้า เป็นทีมโรงงานที่มีแนวโน้มจะคว้าตัว เมียร์ ไปร่วมทีมมากที่สุด หลังจากที่ โปล เอสปาร์กาโร ไม่สามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าของทีม…

การเซ็นสัญญากับ เมียร์ จึงเป็นทางออกที่ดูเหมือนจะตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับ เรปโซล ฮอนด้า

แถมก่อนหน้าที่ ซูซูกิ จะประกาศถอนตัวจาก โมโตจีพี บรรดาสื่อทั้งใน อิตาลี และ สเปน ต่างก็เผยข่าวลื่อว่า ฮอนด้า ต้องการเซ็นสัญญากับ เมียร์ ซึ่งนั่นก็เป็นการเพิ่มกระแสให้กับความเป็นไปได้นีมากขึ้นไปอีก

โดยในการแข่งขันที่ เลอ มองส์ ผู้จัดการทีมของ เรปโซล ฮอนด้า อย่าง อัลเบอร์โต้ พุช ก็ออกมายอมรับอย่างเป็นทางการว่ามีการเจรจากับ เมียร์ จริง และการเปิดข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

แน่นอนว่า มาร์ค มาร์เกซ จะยังคงอยู่กับ ฮอนด้า ยาวไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2024 และหากเป็นไปตามคาด เมียร์ จะก้าวเข้าไปร่วมงานกับเขาในฐานะทีมเมท

หนึ่งในทีมที่อาจมีความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ซึ่งมีสัญญาณว่า อาอิ โอกุระ นักบิดโมโตทู อาจถูกผลักดันขึ้นไปแทนที่ของ ทาคาอากิ นาคากามิ รุ่นพี่ชาวญี่ปุ่น ที่ลงแข่งขันในโมโตจีพีมาถึง 5 ปี โดยมีข่าวว่าเขาอาจลงไปบิดใน โมโตทู อีกครั้ง หรือย้ายไปบิดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์

วีดีโอวิเคราะห์ 👇👇👇