การตัดสินใจว่าใครจะมาเป็นทีมเมทของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในทีมโรงงานดูคาตินั้น คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นที่ มูเจลโล ซึ่งเป็นสนามถัดไปของ โมโตจีพี

ก่อนหน้าจะเริ่มต้นฤดูกาล ทิศทางต่างๆ ดูเหมือนว่า ฮอร์เก มาร์ติน จะถูกใส่ชื่อเข้าไปแทนที่ แจ็ค มิลเลอร์ ในปีหน้า ทว่าความเป็นไปได้นี้ยังคงไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด จากฟอร์มที่ย่ำแย่ของ มาร์ติน ในช่วง 7 สนามแรก

จากการแข่งขัน 7 สนามแรกของปี มาร์ติน ไม่จบการแข่งขันถึง 5 ครั้ง และ 4 ครั้งจากจำนวนทั้งหมดคือความผิดพลาดของเขาเอง จึงเป็นโอกาสดีของ บาสเตียนินี ที่จะถูกผลักดันขึ้นสู่ทีมโรงงานเช่นกัน

ในทางกลับกัน ที่นั่งอีกที่ในทีมโรงงาน ดูคาติ ก็ยังคงถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นการตัดสินระหว่าง มิลเลอร์ และ เอเนีย บาสเตียนินี ผู้ชนะสนามล่าสุดที่ เลอมองส์

ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ บาสเตียนินี จากการคว้าชัยชนะถึง 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาได้รับการจับตามองอย่างมาก และข่าวลือก่อนหน้านี้คือการได้รับ “การันตี” รถแข่งสเป็คโรงงานสำหรับฤดูกาล 2023 แม้จะยังไม่ได้คอนเฟิร์มที่นั่งว่าจะอยู่ทีมไหน แต่มันบ่งบอกสถานการณ์ของเขาได้เป็นอย่างดี

เอเนีย บาสเตียนินี คว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 3 ครั้งจาก 7 สนามแรกในปีนี้ ที่ กาตาร์, สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส

หาก บาสเตียนินี ได้รับเลือกให้ขึ้นมาบิดในทีมโรงงานดูคาติ เคียงข้าง บันยาญ่า อาจส่งผลให้ มิลเลอร์ หรือ โยฮันน์ ซาร์โก คนใดคนหนึ่งต้องออกจาก ดูคาติ หลังสิ้นปีนี้ เนื่องจาก มาร์ติน จะยังคงถูกเก็บไว้กับ พรามัค ในฤดูกาลหน้า

บันยาญ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เขาอุ่นใจที่จะได้รับงานกับ มิลเลอร์ ต่อไปในฐานะทีมเมท และไม่คิดว่าจะมีใครทำได้แบบนี้”

ด้าน บาสเตียนินี ออกมาแสดงท่าทีต่อข้อความดังกล่าวว่า บันยาญ่า กลัวที่จะมีเขาเป็นทีมเมท”

มาติดตามกันครับว่าเก้าอี้ที่ 2 ในทีมโรงงาน ดูคาติ จะเป็นของใคร?

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇