“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ไม่มีแต้มจากการแข่งขันเป็นเรซที่ 5 จาก 8 สนามแรกของปีนี้ในศึก โมโตทู หลังพลาดล้มขณะไล่ทำอันดับในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยเจ้าตัวเผย “ทางเลือกเดียวคือดุดันเพื่อขึ้นกลุ่มหน้าให้เร็วที่สุด” ลั่นขอแก้ตัวใหม่สนามหน้าที่ บาร์เซโลน่า

นักบิดไทยถูกบีบให้ต้องเปิดเกมด้วยความดุดันนับตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน เพราะต้องออกตัวจากกริดที่ 24 ในกลุ่มหลัง จากการควอลิฟายที่ไม่ดีในวันเสาร์

อย่างไรก็ดี ในรอบที่ 4 สมเกียรติ สามารถทะยานขึ้นมาได้ถึงอันดับ 13 นั่นหมายความว่านักบิดไทยใช้เวลาเพียง 4 รอบ กอบกู้ขึ้นมาได้ถึง 11 อันดับ

ทว่า สมเกียรติ กลับมาพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 4 หลังเสียการยึดเกาะในโค้ง 12 จนต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

นับเป็นการพลาดล้ม 4 ครั้ง จนไม่จบเรซ จากทั้งหมด 8 สนามในฤดูกาลนี้ บวกกับการที่ไม่สามารถลงแข่งขันได้ในสนามแรกที่ กาตาร์ ทำให้นักบิดไทยมีคะแนนจากทั้งหมดเพียง 3 เรซ ทว่าทั้ง 3 เรซที่จบการแข่งขันคือการขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้ง 3 ครั้ง และหนึ่งในนั้นคือการคว้าชัยชนะที่ อินโดนีเซีย

สมเกียรติ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้… ทางเลือกเดียวของผมคือดุดันตั้งแต่รอบแรก และพยายามกอบกู้อันดับให้มากที่สุด เพื่อเข้าใกล้กลุ่มหน้าให้ได้แม้จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 ก็ตาม”

“แต่ผมก็มาทำพลาดในรอบที่ 4 และก็ล้ม” สมเกียรติ กล่าวด้วยสีหน้าเสียดาย

นอกจากนี้ สมเกียรติ กล่าวถึงเรซในวันนี้ว่า “ผมมั่นใจในตัวรถแข่งมาก ทำให้ตัวเลือกของเราก็คือขึ้นไปข้างหน้า”

“อย่างไรก็ดี เราจะพยายามอีกครั้งในสุดสัปดาห์หน้าที่ บาร์เซโลน่า”

สมเกียรติ ยังคงรั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสมมีทั้งสิ้น 61 คะแนน โดยศึก โมโตจีพี และ โมโตทู สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH