“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยเจอปัญหา “การยึดเกาะ” อย่างหนักในวันแรกของการซ้อม โมโตทู สนาม 9 ที่ บาร์เซโลน่า มั่นใจเร็วขึ้นในวันเสาร์ หลังทีมช่างเจอเซ็ตติ้งที่ดี ก่อนลุ้นกริดสตาร์ทรอบควอลิฟาย

ผลการซ้อมในรุ่น โมโตทู ปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่คว้า 3 โพเดี้ยมมาแล้วในฤดูกาลนี้ ต้องเจอสถานการณ์ที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาการยึดเกาะทั้งล้อหน้าและล้อหลังเช่นเดียวกับนักบิดคนอื่นๆ ก่อนจะรั้งอันดับ 18 จากการซ้อมรวมทั้ง 2 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.424 วินาที ตามจ่าฝูงอย่าง แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิช 0.974 วินาที ซึ่งทีมช่างเปิดเผยว่าทีมช่างมีข้อมูลสำคัญสำหรับการเซ็ตติ้งที่ดีแล้ว

ส่วนจ่าฝูงในวันแรกเป็นของ แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิชจาก เฟล็กซ์บ็อกว์ เอชพีโฟร์ตี้ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.450 วินาที เฉือน ออกุสโต้ เฟร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม อาโย อันดับ 2 เพียง 0.024 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจาห อินดี้ แก๊สแก๊ส อัสพาร์ ทีม ตามหลัง 0.079 วินาที

“ปัญหาหลักในวันแรกที่ที่ คาตาลุนญ่า คือการค้นหาการยึดเกาะ (Grip) เพื่อให้ขี่รถแข่งได้แบบอุ่นใจ” นักบิดไทยเกริ่น

“วันนี้ รถแข่งของเรามีอาการส่ายเยอะมาก และผมคิดว่าฟีลลิ่งต่างๆ จะดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) มีอยู่หลายๆ โค้ง ที่เสียการยึดเกาะได้ง่ายมาก”

“ผมทำเวลาใน 3 เซ็คเตอร์แรกได้ดี แต่ในเซ็คเตอร์สุดท้ายรถผมส่ายเยอะมากที่ล้อหน้า และผมก็เสียอาการเยอะมาก”

“ทีมของเราทำงานหนักมาก ซึ่งผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไร เพราะพวกเขาบอกว่าเป็นความลับ!”

“ผมต้องพยายามไม่สร้างข้อผิดพลาด เพราะทุกๆ ครั้งที่พลาดมันคือการเสียไปราวครึ่งวินาที” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

วีดีโอรายงานผลซ้อมวันแรก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 👇👇👇