“ยามาฮ่า” พยายามอย่างหนักในการค้นหา “การยึดเกาะ” ที่ล้อหลังมากขึ้น โดยส่ง “สวิงอาร์ม” ถึง 3 แบบลงทดสอบที่ บาร์เซโลน่า ให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ลงหาข้อมูลอย่างหนัก และนี่คือรายละเอียดการทำงานของพวกเขา

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสผู้คว้าชัยชนะสนามล่าสุดจาก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แบบหายห่วง ลงทดสอบ “สวิงอาร์มใหม่” ที่ได้รับการแก้ไขมา โดยหนึ่งในนั้นคือ “สวิงอาร์ม” ที่ให้ผลดีอย่างมากในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนที่นักบิดเฟรนช์จะสลับไปใช้ “สวิงอาร์มตัวอัพเดตใหม่” รวมถึง “สวิงอาร์ม” เวอร์ชั่นเก่าแบบดั้งเดิมที่ใช้ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล โดยรวมแล้ว กวาร์ตาราโร ลงทดสอบ สวิงอาร์ม ไปทั้งสิ้น 3 แบบ เพื่อค้นหา “การยึดเกาะ” สานต่อจากเดิม

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก วิทยู ยาามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ เป็นอีกคนที่ลงทดสอบด้วย “สวิงอาร์มใหม่” พร้อมตัดตั้ง “แอโรไดนามิค” ตัวอัพเกรด โดยเขาต้องการสร้างความอุ่นใจกับฟีลลิ่งในรถแข่ง M1 ให้มากขึ้น

ด้าน ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ก็เป็นอีกคนที่กำลังยกระดับการขี่กับ M1 ใหม่ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยนักบิดอิตาเลียนทำงานอย่างหนักกับ “สวิงอาร์มคาร์บอน” ร่วมกับชิ้นส่วน “แอโรไดนามิค” ที่ได้รับการอัพเกรดนับตั้งแต่สนาม มูเจลโล

ทั้งนี้ กวาร์ตาราโร และผู้อำนวยการทีมอย่าง มันซิโม ‘มาโย’ เมเรกัลลี เน้นการทำงานกับ “แอโรไดนามิค” แพ็คเกจดั้งเดิมที่เริ่มใช้ช่วงต้นฤดูกาล 2022 และยืนยันว่าจะไม่กลับไปใช้ “แอโรไดนามิค” ตัวอัพเกรดซึ่งเห็นเขาติดตั้งลงซ้อมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ มูเจลโล ก่อนเปลี่ยนไปใช้แบบเดิมในวันอาทิตย์

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇