ความคืบหน้าล่าสุดในตลาดนักบิดโมโตจีพี 2023 ปรากฏข่าวความเชื่อมโยงของ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสที่อาจย้ายซบ อพริเลีย ภายใต้สังกัด อาร์เอ็นเอฟ ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจ่อซบ แอลซีอาร์ ฮอนด้า หลังใกล้ปิดดีลเร็วที่สุด

โอลิเวียร่า ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะแยกทางกับ เคทีเอ็ม หลังสิ้นฤดูกาลนี้ เมื่อค่าย “ยักษ์ส้ม” เซ็นสัญญาดึงตัว แจ็ค มิลเลอร์ มาร่วมงานกับ แบรด บินเดอร์ ในทีมโรงงานสำหรับโมโตจีพี 2023 ขณะที่นักบิดโปรตุกีส มีความเชื่อมโยงกับ เกรซินี ดูคาติ 

อย่างไรก็ดี เมื่อ อาร์เอ็นเอฟ ประกาศแยกทางกับ ยามาฮ่า และไปร่วมงานกับ อพริเลีย ในฤดูกาลหน้า โดยปรากฏว่าค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน ได้เริ่มต้นโน้มน้าวใจนักบิดโปรตุกีสซึ่งคว้าชัยชนะในโมโตจีพีมาได้ถึง 4 ครั้ง เพื่อดึงมาบิดให้กับ “ทีมอิสระ” ภายใต้สัญญา 2 ปี

Sky Italia รายงายว่า “อพริเลีย เริ่มต้นเปิดการเจรจาที่ดูดีสำหรับปี 2023 โดยมีรายงายว่า มิเกล โอลิเวียร่า ได้เซ็นสัญญากับ อพริเลีย เป็นเวลา 2 ปี เพื่อบิดให้กับ อาร์เอ็นเอฟ ภายใต้การดูแลของ ราซลัน ราซาลี”

“ในสัปดาห์ล่าสุด นักบิดโปรตุกีสเข้าใกล้การสรุปข้อตกลงกับ เกรซินี ทว่ากลับยังไม่มีการยื่นข้อเสนอด้านธุรกิจอย่างเป็นทางการ”

“ภายใต้ความสนใจของ เกรซินี ก็ยังมี เคทีเอ็ม ที่ต้องการขยายสัญญาให้กับ โอลิเวียร่า อีก 2 ปี ให้ทีม เทคทรี และท้ายที่สุดดูเหมือนักบิดโปรตุกีสจะเลือกโปรเจ็กต์ของ อพริเลีย”

จากสัญญาณต่างๆ ในตลาดตอนนี้ อพริเลีย ดูเหมือนเป็นเป้าหมายต่อไปมากที่สุดของ รินส์ และเชื่อว่า ดูคาติ กับ โอลิเวียร่า ก็กำลังจะได้ข้อสรุปต่างๆ ร่วมกัน

ทว่าข้อเสนอที่ อพริเลีย ยื่นให้กับ โอลิเวียร่า นั้นหอมหวานเกินกว่าที่เขาจะปฏิเสธ นั่นทำให้ รินส์ จำเป็นต้องมองหาทางเลือกอื่น

ส่งผลให้ รินส์ มีความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้อย่างมากกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า โดยหากสัญญาเกิดขึ้นจริง จะเป็นการเซ็นสัญญากับ HRC ขณะที่ อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า ก็ยืนยันว่าทำการเปิดเจรจากับนักบิดซูซูกิทั้ง 2 คน ส่วน โจอัน เมียร์ นั้นก็เข้าใกล้การสรุปข้อตกลงกับ เรปโซล ฮอนด้า เช่นกัน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง