“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เตรียมลุยศึก โมโตทู สนาม 11 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ที่ แอสเซ่น เจ้าตัวชี้ต้องทำงานหนักเพื่อผลงานที่ดีขึ้น เผยสัญญาณดีคือ “เจอต้นตอปัญหาแล้ว”

ยอดนักบิดไทยผู้คว้าชัยชนะในศึก โมโตทู ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ อินโดนีเซีย และเก็บอีก 2 โพเดี้ยม คือ อันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า และ อันดับ 3 ที่ ฝรั่งเศส อยู่ในช่วงที่ต้องรีดฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่เก็บมาได้เพียง 5 แต้ม จาก 3 สนามล่าสุด (ไม่จบเรซที่ มูเจลโล, อันดับ 12 ที่ บาร์เซโลน่า และ อันดับ 12 ที่ ซัคเซนริง)

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สมเกียรติ แก้สถานการณ์จนคว้า 1 แต้มจาก ซัคเซนริง มาครองได้สำเร็จ ภายใต้ปัญหาด้านการยึดเกาะตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก จนถึงรอบแข่งขัน

“เราจะพยายามทำให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมจากที่ เยอรมนี” สมเกียรติ เผยก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ แอสเซ่น

“แน่นอนครับ… ว่าเรามีงานหนักที่ต้องทำในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“ในแง่บวกคือเราตรวจเจอปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และรู้แล้วว่าทำผมผลงานจึงยังไม่ดีนักก่อนหน้านี้ มันไม่ใช่ความลับอะไรครับ แค่ต้องทำงานหนักต่อไป”

สำหรับ สมเกียรติ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 กับการแข่งขัน โมโตทู ที่สนาม แอสเซ่น ในปีที่ผ่านมา ก่อนจะบิดขึ้นมาจบเรซในอันดับ 11 โดยนับเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดไทยมีลุ้นติดท็อปเท็น

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง