มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่า “ต้องซ่อนอาการแทรกซ้อนที่แขนขวา” มาตลอด ก่อนตัดสินใจผ่าตัดใหญ่ครั้งที่ 4 ชี้มีความคิดนี้มาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

มาร์เกซ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ครั้งที่ 4 หลังสิ้นสุดการแข่งขันที่ มูเจลโล ซึ่งทำให้เขาอาจจะต้องพลาดการแข่งขันในช่วงที่เหลืออยู่ของปี 2022

อย่างไรก็ดี อัลเบอร์โต้ พุช ผู้จัดการทีม เรปโซล ฮอนด้า ก็ยืนยันว่าทีม “คาดการณ์ว่า มาร์เกซ อาจจะกลับมาสู่สนาม โมโตจีพี ได้อีกครั้งในช่วงปลายฤดูกาล”

ล่าสุด มาร์เกซ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ผมได้รับขอความให้กำลัวใจมากมายจากคุณทุกคน แฟนๆ และมันทำให้ผมรู้สึกทราบซึ้งมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาแบบนี้”

“ความคิดที่จะผ่าตัดอีกครั้ง (หลังผ่ามาแล้ว 3 ครั้ง) เริ่มมี้นตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นเราได้เช็กดูความคืบหน้าของการฟื้นตัว หลังผ่าตัดครั้งที่ 3 โดยเฉพาะการเชื่อมติดของกระดูก และเมื่อการทดสอบช่วง พรี-ซีวั่น มาถึง ผมพยายามกล่อมตัวเองว่าผมทำได้ โดยใช้คติประจำตัวที่ว่า “พลังอยู่ในใจ” แต่เมื่อฤดูกาลแข่งขันเริ่มต้น ผมก็ได้รู้ว่า “ข้อจำกัด” ที่มีอยู่นั้นมันใหญ่มาก”

มาร์เกซ กล่าวถึงปัจจัยก่อนเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 4

“ความคิดของผมคือจะลงแข่งตลอดทั้งฤดูกาล เนื่องจากกระดูกไม่ได้ถูกสมานร้อยเปอร์เซ็นต์ในการผ่าตัดครั้งที่ 3 แต่ในขณะที่รู้ข้อจำกัดของตัวเอง”

“ผมต้องซ่อนความรู้สึกนี้กับคนรอบข้าง ต้องซ่อนอาการไม่เต็มร้อยนี้ไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงคำถามประจำวันจากทุกคน”

“โดยจะมีแค่คนใกล้ชิดของผมเท่านั้น ที่จะเข้าใจถึงสถานการณ์นี้” นี่คือบางส่วนบางตอนจาก ข้อความอง มาร์ค มาร์เกซ ที่ออกมาอัพเดตการฟื้นตัวของเขา

บทความอัพเดตฉบับเต็มกำลังตามมา…