“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิด อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม หยอดหวาน “ค่ายรถโรงงานและทีมที่ดี” ช่วยผลักดันให้ขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกที่ แอสเซ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ย้ำรู้สึก “เป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก”

หลังจากที่แยกทางกับ ยามาฮ่า, บีญาเลส ก็เพิ่งกลับมาคืนฟอร์มแกร่งได้อีกครั้ง ในศึก โมโตจีพี สนาม 11 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา และเขาสามารถจบบนโพเดี้ยมครั้งแรกกับทีมใหม่อย่าง อพริเลีย เรซซิ่งในอันดับที่ 2

“มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย แต่ตอนนี้ผมเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก” บีญาเลส กล่าว

“ผมคงขออะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ผมมีรถที่ใช้สำหรับการแข่งขัน มีทีมงานดี และมีโรงงานที่สมบูรณ์ และที่สำคัญผมมีอพริเลียที่คอยผลักดันผมทุกวัน”

“ผมมีครอบครัวที่สวยงาม ดังนั้นผมจึงไม่สามารถขออะไรได้อีก ผมมีทุกสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด และพร้อมที่จะผลักดัน”

“ผมพร้อมจะก้าวไปสู่จุดสูงสุด ดังนั้นผมจะพยายามทุกวัน และจะทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น”

“มันไม่ง่ายเลย เพราะตอนนี้การแข่งขันในโมโตจีพีนั้นแข็งแกร่งมาก แต่ผมรู้ว่า ผมจะทำอะไรได้บ้าง ดังนั้น ผมจะสู้ สู้ และสู้ และดูว่าผมเมื่อถึงเรซสุดท้ายตัวเองจะอยู่ที่ไหนในการแข่งขันรอบสุดท้ายของปี” บีญาเลส ร่ายยาวอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ดี บีญาเลส ยอมรับว่า เขายังคงต้องปรับปรุงผลงานในการควอลิฟาย เพื่อให้ตัวเองมีโอกาสที่ดีขึ้นในการแข่งขัน

“คุณรู้ไหม มันเป็นผลมาจากการทำงานหนัก และไม่ยอมแพ้ทุกวัน” เขา กล่าวเสริม

“สิ่งที่เรารู้คือ ที่ผ่านมาผมแข็งแกร่งมาก ผมจำได้ว่า ผมแข็งแกร่งที่ออสติน ที่ มูเจลโล เราก็เริ่มแข็งแกร่ง จากนั้นก็ บาร์เซโลน่า-ซัคเซริง แต่ผมได้อันดับที่ 15 และไม่สามารถเอาชนะได้ในการแข่งขัน”

“ผมแค่รู้สึกว่ามีศักยภาพในการเป็นผู้นำ แต่ผมต้องปรับปรุงในรอบควอลิฟาย ในการแข่งขันครั้งนี้ ผมทำรอบแรกได้อย่างน่าทึ่ง และผมก็อยู่ข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว

“แต่อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกได้ถึงศักยภาพของตัวเองที่สูงขึ้นมาก หากได้ออกสตาร์ทที่แถวหน้า หรือแถวที่สอง”

“ดังนั้น เป้าหมายหลักของเราในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล คือ การปรับปรุงรอบควอลิฟาย เพราะในจังหวะ [การแข่งขัน] เราค่อนข้างแข็งแกร่ง และนั่นเป็นกุญแจดอกเดียว”