“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ดาวขับสังกัด Idemitsu Racing Team Thailand​ คว้าโพลโพซิชั่น ในนัดประเดิมสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ของ ศึก Honda City Hatchback One Make​Race​ หลังผ่านเกมรอบควอลิฟายในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม​ ที่ผ่านมา ก่อนที่เกมรอบชิงชนะเลิศจะลงดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันนี้

การแข่งขันในสนามที่ 2 ศึก Honda City Hatchback One Make​ Race​ 2022 ยกพลดวลความเร็ว ที่ ส​นา​มช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นเกมเรซที่ 3 และ 4 ของฤดูกาล​ หลังผ่านเกมสุดเดือนในนัดเปิดฤดูกาล​ ที่ พีระฯ เซอร์กิต ในเดือนพฤษภา​คม ที่ผ่านมา

โดยเกมรอบควอลิฟายลงจับเวลาในช่วงเย็นของวันศุกร​์ที่​ผ่านมา ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปลี่ยนมาใช้ ยางโยโกฮาม่า AD08 สำหรับการแข่งขันนัดประเดิมสังเวียนระดับโลก

หลังผ่าน 30 นาที ที่ ช้างฯ เซอร์กิต เป็นทางด้าน “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันท​รักษ์​ นักขับสาวสังกัด Nexzter rest Club Singha Sittipol ที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด ทว่า ดาวขับสาว ต้องรับโทษโดนปรับ 5 อันดับ จากการชิงชัย ที่ พีระฯ

ส่งผลให้โพลโพซิชั่นตกเป็นของ “ฟิล์ม” รัฐ​ภาคย์​ วิไลโรจน์ จาก Idemitsu Racing Team Thailand​ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 09.903 วินาที ขนาบด้วย โชคชัย จารุนงคราญ ส​ังกัดPT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2

ส่วนกริดที่ 3 ตกเป็นของ ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport
ขณะที่ อดิศักดิ์​ ตั้งพูล​เจริญ​ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สังกัดB-Quik Racing Team ประจำการในกริดที่ 4

ถัดไปเป็น พสุ ลิปตพัลลภ จาก Pround Honda Racing ในกริดที่ 5 ด้าน สิตาวีร์ ลิ้มนันท​รักษ์ หล่นลงมาอยู่ในกริดที่ 6 ส่วนกริดที่ 7 และ 8 ตกเป็นของ นภัทร อัสสกุล จาก Painkiller Racing และ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัด Singha Cosmo

ด้าน นันทวัฒน์ ชำนาญ จาก Nexzter Hyb TKSMOTORSPORT และ พอล กาญจนพาสน์ สังกัด Painkiller Racing ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 และ 10 ส่วนกริดที่ 11 ตกเป็นของ กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ จาก AAS Motorsport Idemitsu Racing Team และ ชินวัฒน์ กนิษฐ์พงศ์ สังกัด Painkiller Racing ในกริดที่ 12

ขณะที่ เกรียงไกร ศุภวาณิชยานนท์ จาก Netwealth และ ภมรกรณ์ เล็กปรีชากุล ประจำการในกริดที่ 13 และ 14 ถัดไปเป็น อรรถพล อิทธิรัตนะโกมล สังกัด CaveMen และ สิทธิชัย อัศวเทศานนท์ ในกริดที่ 15 และ 16 ขนาบด้วย ฤทธิรงค์ บริหารธนานนท์ สังกัด Nailfie Studio
และ ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา จาก The Drive Racing ในกริดที่ 17 และ 18

ปิดท้ายด้วย ภูมินทร์ ทรงไพบูลย์ ส​ังกัดRC Addict และ สุทธิเดช ถกลศรี จาก Nerb Nerb ในกริดที่ 19 และ 20 รวมถึง มงคล เสถียรถิระกุล จาก Renliz Racing ที่ประจำการในกริดที่ 21

สำหรับ​การชิงชัยในเรซแรกที่ ช้างฯ เซอร์กิต​ จะออกสตาร์ทใน​เวลา 15.10 น. ของวันเสาร์​ที่ 23 กรกฎาคม​นี้ กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม