“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอมรับต้องเจองานหนักในศึก โมโตจีพี สนาม 12 ที่ ซิลเวอร์สโตน หลังมีโทษ “ลอง แล็ป” ติดตัว เผยใช้เป็นแรงกระตุ้นให้สร้างผลงานที่ดีกว่าเดิม

กวาร์ตาราโร รั้งจ่าฝูงหลังผ่าน 11 สนามแรกของปี ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ 3 ครั้ง และ โพเดี้ยมในอันดับ 2 อีก 3 ครั้ง เก็บไปทั้งสิ้น 172 คะแนน

ทว่าจากการพลาดล้มที่ แอสเซ่น ส่งผลให้เขาไร้แต้มในสนามดังกล่าว ขณะเดียวกันก็ยังโดนลงโทษ “ลอง แล็ป เพนัลตี้” ใน ซิลเวอร์ จากการทำให้ อเลช เอสปาร์กาโร เสียโอกาส ซึ่งคะแนนสะสมของทั้งคู่ ห่างกันเพียง 21 คะแนนเท่านั้น

“เอลดิอาโบล” ที่ค้าชัยชนะในการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อปีที่ผ่านมา ยอมรับว่า “ลอง แล็ป เพนัลตี้” ทำให้เขาต้องทำงานหนักกว่าเดิม หากหวังจะสร้างผลงานให้ดีที่นี่

“ผมมีความสุขที่จะได้กลับมาลงบิดอีกครั้ง” กวาร์ตาราโร เกริ่น

“ผมใช้ช่วงซัมเมอร์เบรกเพื่อพักผ่อน แต่ขณะเดียวกันที่ฟิตซ้อมอย่างหนัก จิตใจของผมมักจะคิดถึงการกลับมาลงแข่งขันเสมอ และหวังที่จะหลับมาลงแข่งขันในทิศทางที่ดีที่สุด”

“ผมเฝ้ารอการลงบิดที่ ซิลเวอร์สโตน อย่างจริงจัง ซึ่งผมคว้าชัยชนะในปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงเวลานี้มันจะยากกว่าเดิม เพราะเรารู้ดีว่ามีโทษ ลอง แล็ป ติดตัว”

“แต่บอกตามตรง ว่าสิ่งเดียวที่ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ คือการเอามันมาสร้างแรงกระตุ้นให้ตัวเองทำผลงานให้ดีกว่าเดิม”