อเลช เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม ออกโรงเผยว่า เส้นทาง “ลอง แล็ป เพนัลตี้” ของ ซิลเวอร์สโตน มันเหมือน “เรื่องตลก” เพราะเสียเวลาไม่ถึง 1 วินาที แต่ย้ำว่าไม่ได้ “แขวะ” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร คู่แข่งที่ต้องเข้ารับโทษดังกล่าวในวันอาทิตย์นี้

จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า โดนลงโทษดังกล่าว จากการพลาดล้มและเกี่ยว อเลช เอสปาร์กาโร ในสนามที่ผ่านมา ก่อนพัก ซัมเมอร์เบรก ที่ แอสเซ่น

ทว่า เอสปาร์กาโร กลับเป็นหนึ่งในนักบิดที่ไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษดังกล่าว

อย่างไรก็ดี นักบิดอพริเลีย ซึ่งรั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสม โดยตามหลัง กวาร์ตาราโร อยู่ 21 คะแนน ก็สะท้อนความเห็นของเขาว่า “นักบิดจะเสียเวลาแค่ 0.8 วินาที จากการเข้ารับโทษ “ลอง แล็ป เพนัลตี้” ที่ ซิลเวอร์สโตน มันต่างกันอย่างชัดเจนกับเวลาที่เสียถึง 3.2 วินาที หากรับโทษที่ บาร์เซโลน่า

เอสปาร์กาโร เผยว่า “มันโคตรตลกเลย… ผมไม่ได้พูดแบบนี้เพราะหมายความว่าคู่แข่งของผมจะได้ประโยชน์อะไรนะ”

“แต่ที่มันโคตรตลก ก็เพราะคุณจะเสียเวลาแค่ 0.8 วินาทีเท่านั้น วันนี้จากการที่เขาลองเข้าทำ ลอง แล็ป เขาเสียเวลาไปแค่ 0.8 วินาที”

“เราจำเป็นต้องมีความเป็นมืออาชีพกับสิ่งเหล่านี้ ลอง แล็ป คือบทลงโทษที่เบามาก ผมชอบบทลงโทษนี้นะ เพราะมันแสดงให้เห็นในตัวมันเอง ว่ามันโอเค” 

“แต่หากพวกเขาพูดว่ามันคือ 3 วินาที มันควรเป็น 3 วินาทีในทุกๆ สนาม แต่หากบางที่มันจะลดลงมาเหลือ 2.5 วินาที มันก็ยังไม่น่าเกลียด แต่นี่มัน 0.8 วิ! มันตลกอ่ะ… ซึ่งมันไม่เหมาะสมเลย”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง