ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจาก พรามัค เรซซิ่ง เผย “ผมหวังจะได้สวมชุดแข่งสีแดงเร็วๆ นี้” เมื่อถูกถามถึงอนาคตใน โมโตจีพี โดยเจ้าตัวตั้งเป้าเป็นทีมเมทกับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในทีมโรงงานดูคาติ ฤดูกาล 2023

การตัดสินใจเลือกนักบิดคนที่ 2 ของทีมโรงงาน ดูคาติ ถือเป็นงานยากอย่างมากสำหรับผู้บริหารดูคาติ โดยตัวเลือกคนสำคัญคือ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจาก พามัค เรซซิ่ง และ เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจาก เกรซินี เรซซิ่ง

โดย ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม ดูคาติ คอร์เซ กล่าวว่า การเลือกนักบิดทีมโรงงานดูคาติ คนที่ 2 ถือเป็นงานยากมากๆ เพราะนักบิดทั้ง 2 คน มีคุณสมบัติที่ดี และเราจะต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อเลือกไลน์อัพให้ทีมในปี 2023

“ความจริงคือผมไม่รู้อะไรเลย บอกตามตรงว่าผมไม่รู้จะบอกพวกคุณยังไง ว่าผมจะไปอยู่ทีมไหนในปีหน้า”

“ถ้าผมรู้คงบอกพวกคุณไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้” มาร์ติน กล่าว

“ถ้าคุณถามผมเมื่อ 6 เรซก่อนหน้านี้ ปัจจัยหลายๆ อย่างมันค่อนข้างชชัดเจนกับผมมากกว่าตอนนี้ แต่หลังจากนั้นมันมีหลายอย่างเกิดขึ้น และค่อนข้างคลุมเครือ”

“ตอนนี้ เราจะพยายามสู้เพื่อก้าวไปสู้ตำแหน่งที่เราต้องการ นั่คือการเป็นนักบิดทีมโรงงานดูคาติ”

“ผมคิดว่าเหลือโอกาสให้พิสูจน์ตัวเอง 2 เรซ และหวังว่าเราจะทำมันได้”

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันที่ เรดบูลล์ ริง ซึ่ง มาร์ติน คว้าชัยชนะครั้งแรกของตนเองมาครองได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา กับการเป็น “รุกกี้” โดยนับเป็นหนึ่งในสนามที่เข้าทางรถแข่ง ดูคาติ อย่างมาก

“มันไม่มีที่นิ่งอื่นๆ แล้ว ทางเลือกของผมตอนนี้คือการครุ่นคิดกับการอยู่ในสังกัด ดูคาติ มันคือโครงการที่ผมเชื่อมั่นในระยะยาว และหวังว่าจะสามารถสวมชุดแดง (ทีมโรงงาน) เร็วๆ นี้ หรือไม่ก็เป็นปีต่อๆ ไปหลังจากนี้ เพื่อให้สามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี ได้” มาร์ติน ทิ้งท้าย