“มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี” ประกาศความพร้อมเต็มร้อยสำหรับลุยศึก โมโตจีพี สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ขณะแชมป์โลกอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ลั่นกลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง ลั่นจัดเต็มเพื่อล่าชัยชนะที่ โมเตกิ

ยามาฮ่า เดินทางมาจาก มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ด้วยผลงานที่ต้องโยนทิ้งไว้ข้างหลัง โดยทั้ง กวาร์ตาราโร แชมป์โลกเจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ที่ไม่จบเรซตั้งแต่รอบแรก และทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ต่างก็ไม่สามารถคว้าแต้มจากสนามดังกล่าวได้

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันที่ โมเตกิ ครั้งล่าสุด ซึ่งต้องย้อนไปในปี 2019 ด้วยการคว้าอันดับ 2 ขณะที่ มอร์บิเดลลี ก็มีลุ้นโพเดี้ยมเช่นกัน ซึ่งทำให้ ยามาฮ่า กลับมามีแรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยมอีกครั้ง

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลย… ผมต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนสำหรับคำอวยพรให้หายเร็วๆ ผมดีขึ้นแล้ว รอยถลอกกำลังหาย แม้มันจะไม่ง่ายนัก แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีความฟิตเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันที่นี่ และต่อสู้เพื่อชัยชนะที่ญี่ปุ่น”

“ผมมักจะผลักดันตัวเองอย่างเต็มร้อยเสมอ ไม่ว่าเราจะแข่งที่ไหน หรืออยู่ในสถานการณ์ใด ดังนั้น… นี่คือสิ่งที่ผมจะทำในสุดสัปดาห์นี้ด้วย”

ด้านทีมเมทอย่าง มอร์บิเดลลี เผยว่า “เป็นเรื่องดีมากที่เรามีการแข่งขันต่อเนื่อง หลังจบเรซที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ซึ่งทำให้เราสามารถค้นหากันต่อในสิ่งที่จะทำให้ความเร็วของเราเพิ่มขึ้น สำหรับผมคือการหาความเร็วในโค้งที่มีสปีดสูงๆ”

“มันเจ๋งมาก เพราะในที่สุดเราก็ได้กลับมาที่ ญี่ปุ่น อีกครั้ง นับตั้แต่ปี 2019 ผมสนามกับสนามนี้ มันน่าสนใจมากที่จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และดูวิธีการเซ็ตติ้งรถแข่งของเราเพื่อเทียบกับ 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้เข้ากับ M1 2022”

ก่อนแข่งสนามนี้ กวาร์ตาราโร รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 211 คะแนน เหนือคู่แข่งอันดับ 2 และ 3 อย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า และ อเลช เอสปาร์กาโร คนละ 10 และ 17 คะแนน ขณะที่ มอร์บิเดลลี รั้งอันดับ 19 มีทั้งสิ้น 26 คะแนน

ส่วนนักบิดไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 81 ในรุ่น โมโตทู จากสังกัด ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ก็เดินทางถึงญี่ปุ่นด้วยแรงจูงใจเต็มเปี่ยม และหวังจะขยับผลงานขึ้นไปติดกลุ่มกลางเพื่อลุ้นแต้มให้ได้

ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 23 กันยายนนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนนี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง