“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยความพร้อมก่อนลุยศึก โมโตทู สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผย 3 ปีก่อนผลงานน่าทึ่ง และยกระดับความเร็วขึ้นเยอะ มองแง่บวกถึงผลงานที่ โมเตกิ

สมเกียรติ เดินหน้าคว้าแต้มได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่คัมแบ็กสู่การแข่งขัน โมโตทู ครึ่งฤดูกาลหลัง และมีการคว้าโพเดี้ยมมาได้ 1 ครั้งที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ส่งผลให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 109 คะแนน

โดยสุดสัปดาห์นี้นักบิดไทยจะเดินทางไปแข่งขันสนาม 12 ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ สังเวียนความเร็วในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเว้นวรรคมาถึง 2 ในระหว่างปี 2020-2021 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

ในการแข่งขัน โมโตทู 2019 สมเกียรติ คว้ากริดที่ 6 มาครองภายใต้แทร็กเปียก ก่อนบิดคว้าอันดับ 13 ในรอบแข่งขันจริง ซึ่งดวลกันภายใต้แทร็กแห้ง นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดชาวไทยสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในปีแห่งการเป็นรุกกี้

สมเกียรติ กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะเดินทางไปที่ ญี่ปุ่น หลังการระบาดของ โควิด 3 ปี ผมจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ลงแข่งที่นี่ก็เมื่อปี 2019 ซึ่งผมมีเรซที่น่าทึ่ง”

“และจากจุดนั้นผมก็ปรับปรุงตัวเองขึ้นมาอย่างมาก ทั้งในเรื่องการขับขี่ของตัวเอง และศักยภาพทุกๆ ด้าน นั่นทำให้ผมมีความรู้สึกในแง่บวกที่จะต้องลงบิดในสนามแห่งนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง