“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ดีใจสุดๆ หลังทะยานฝ่าฝนคว้าอันดับ 9 ในศึก โมโตทู รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อหน้าแฟนชาวไทย ชี้ท็อปเท็นครั้งแรกต้องยกเครดิตให้ทีมงาน เผยเค้นหนักช่วงฝนตกหนักแม้รถแข่งเซ็ตไว้แบบแทร็กแห้ง

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 81 สร้างผลงานสุดประทับใจต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยเรือนแสน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยใน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ เขมินท์ มีพัฒนาการอย่างยอดเยี่ยมตลอดทุกช่วงที่ลงสู่สนาม ก่อนจะทะยานเข้าสู่ Q2 ได้เป็นครั้งแรกในสภาพแทร็กแห้ง ซึ่งเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักบิดหน้าใหม่ในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โดยเฉพาะในรุ่น โมโตทู

อย่างไรก็ดี ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนที่ เขมินท์ จะไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปรั้งอันดับ 9 ได้ตั้งแต่รอบที่ 2 จากนั้นจึงมีธงแดงเกิดขึ้น ทำให้นักบิดไทยคว้าอันดับดังกล่าวในโฮมเรซได้สำหรับ

นับเป็นการเก็บแต้มมากที่สุดในฤดูกาลนี้ จากการคว้าอันดับท็อปเท็นเป็นครั้งแรกในฐานะ “รุกกี้” ของ เขมินท์

“ในรอบวอร์มอัพตอนเช้าผมมีความเร็วที่ดี แต่ยังขาดฟีลลิ่งที่ยอดเยี่ยมกับยางหน้า ผมพยายามขี่ตาม มานูเอล (กอนซาเลซ) และผมก็มาพลาดล้มในโค้ง 7 อย่างไรก็ดี เวลาต่อรอบเราค่อนข้างโอเค ผมจบอันดับ 17 ในการซ้อมรอบวอร์มอัพ”

“เมื่อเราเข้าใกล้ช่วงที่กำลังจะเริ่มต้นเรซ สภาพอากาศกลับเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ฝนมา มันเหลือเพียง 1 นาทีก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น และเราก็ต้องแข่งขันกันแบบเว็ตเรซ”

“ผมสามารถไล่กอบกู้อันดับได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเรซ เพราะข้างหน้าของผมมันวุ่นวายมาก ฝนก็ตกหนักสุดๆ แต่รถแข่งของเราเซ็ตอัพไว้สำหรับแทร็กแห้ง แน่นอนว่าผมพยายามที่จะเค้นและท้ายที่สุดก็มีธงแดง”

“ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับการตัดสินใจที่จะหยุดการแข่งขัน เราควรจะรีสตาร์ทอีกครั้ง แต่เมื่ออกจากพิตไปที่โค้ง 3 ทุกคนต่างก็ยกมือขึ้นส่งสัญญาณ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะลงบิดในสภาพอากาศแปรปรวนเช่นนี้”

“การแข่งขันจบลงแบบนี้ และผมก็คว้าอันดับ 9 มาครอง! ผมมีความสุขมาก มันคืออันดับท็อปเท็นครั้งแรกของผม”

“ขอบทีมงานของผมมากๆ ครับ พวกเขาทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์เพื่อผม ผลลัพธ์ที่ออกมานี้เป็นเพราะความทุ่มเทของพวกเขา”

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ โมโตจีพี 2022 จะมีขึ้นในวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ ออสเตรเลีย กรังด์ปรีซ์