“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” เดินคว้าแต้มอย่างต่อเนื่องจากชัยชนะแบบวันทู และท็อปไฟว์ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ้ง แชมเปี้ยนชิพ สนามล่าสุดที่ มาเลเซีย ส่งผลให้รั้งจ่าฝูงประเภททีมในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์สร้างโอกาสคว้าแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้าย ที่ ช้างฯ เซอร์กิต

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามที่ 4 ของฤดูกาลดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดย ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แท็กทีมลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี (ASB1000) และ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600)

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมรุ่นใหญ่อย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี คว้าอันดับ 1 และ 2 จากการชิงชัยในเรซแรก

ก่อนที่ อนุภาพ จะบิดคว้าอันดับ 5 ในเรซที่ 2 ขณะที่ อภิวัฒน์ #24 พลาดท่าล้มในช่วงต้นเกมจากผลงานอันยอดเยี่ยมของ คู่หูนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่งผลให้ต้นสังกัดเก็บแต้มรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม รุ่น ASB1000 มีทั้งสิ้น 211 คะแนน เหนือกว่าทีมคู่แข่งที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 19 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขัน 1 สนามในฤดูกาล

ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เจอกับสัปดาห์ที่ยากลำบากในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี อย่างไรก็ดีสามารถบิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 6 จากการชิงชัยในเรซแรก ก่อนจะโชคไม่ดีพลาดล้มหลังปะทะกับคู่แข่งในเรซที่ 2 ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม

สำหรับการแข่งขันในสนามสุดท้าย ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์