ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสของ อัลฟาทาวรี ทีมระดับกลางในศึก ฟอร์มูล่าวัน แสดงความคิดเห็นว่าตอนนี้ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับอังกฤษจาก เมอร์เซเดส มีศักยภาพที่แข็งแกร่งกว่าทีมเมทรุ่นพี่อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน แล้ว หลังเพิ่งขยับขึ้นสู่ทีมใหญ่ใยฤดูกาล 2022

รัสเซลล์ ขยับขึ้นสู่ทีมแม่อย่าง เมอร์เซเดส เป็นฤดูกาลแรกในปี 2022 ซึ่งถือเป็นปีแรกของกฎใหม่ด้านตัวรถ ก่อนที่ตัวเขาเองจะจบฤดูกาลด้วยการมีแต้มเหนือ แฮมิลตัน 35 แต้ม

ขณะที่ รัสเซลล์ เป็นคนที่คว้าโพลเพียงครั้งเดียวของ เมอร์เซเดส ได้ในฤดูกาล 2022

อย่างไรก็ดี ตารางคะแนนสะสมเมื่อจบฤดูกาล 2022 อาจไม่ได้บ่งบอกสถานการณ์ที่แท้จริงทั้งหมด เพราะ แฮมิลตัน เจอปัญหารถแข่งและเรื่องดวงที่ไม่ดีในบางสนามเล่นงาน

โดยในปี 2023 การคาดการณ์ตำแหน่งนักขับที่ดีที่สุดของทีม เมอร์เซเดส ระหว่าง แฮมิลตัน และ รัสเซลล์ ก็ยังคงไม่มีความชัดเจน เพราะทั้งคู่มีความใกล้เคียงกันอย่างมาก

โทสต์ ซึ่งกุมบังเหียนทีมน้องของ เรดบูลล์ อย่าง อัลฟาทาวรี โดยเขาเชื่อว่า รัสเซลล์ จะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ก้าวขึ้นมาต่อสู้กับ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ในปีหน้า

“สิ่งที่ชัดเจนคือ เวอร์สแท็พเพ่น เหนือกว่านักขับทุกคนในปีนี้ และแสดงให้เห็นว่าการจะล้ม เรดบูลล์ นั้นเป็นเรื่องยากมาก”

“ผมคิดว่าจะมีการต่อสู้ของนักขับ 3 คนในฤดูกาลหน้า นั่นคือ มักซ์, เลอแคล์ และ จอร์จ ซึ่งตอนนี้แข็งแกร่งกว่า แฮมิลตัน อยู่แล้ว” โทสต์ เผยผ่าน มาร์ก้า