“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ชี้แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล แต่ยังซ้อมเข้ม เพื่อรักษาความฟิตเอาไว้ลุยต่อในปี 2023 มั่นใจว่าจะจับคู่กับ ไอ โอกูระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นสร้างผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตั้งเป้าฤดูกาลใหม่จะทำผลงานให้ติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวขณะเข้าร่วมการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ภายในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์ 2022 ว่า “วันนี้ได้มาร่วมงานที่ บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ภายในงาน Motor Expo 2022 โดยรถทั้ง 4 รุ่นที่เปิดตัวใหม่นั้นน่าสนใจมาก ทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี นอกจากนั้นรถใหม่แล้ว ในงานก็ยังมีรถมอเตอร์ไซค์อีกหลากหลายรุ่นให้เลือกชมและยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รับรองถูกใจแน่นอนครับ”

นอกจากนั้นยังนักบิดวัย 23 ปียังอัพเดตความเคลื่อนไหวของตัวเองหลังจบฤดูกาล 2022 และเป้าหมายในการลุยศึก โมโตทู ในปี 2023 อีกด้วย “ผลงานของผมใน โมโตทู ปีที่ผ่านมานั้น ผมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 1 สนามและคว้าอีก 3 โพเดียม ทำให้คนไทยได้มีความสุขกัน และยังสามารถจบอันดับที่ 10 ของโลกในรุ่น โมโตทู และเก็บได้ถึง 128 คะแนนอีกด้วย มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมจริงๆ”

“ล่าสุดผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากกลับมาจากงาน “ฮอนด้า แทงค์ เดย์” ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานที่ทาง ฮอนด้า ให้กับนักแข่งในสังกัด เขาดีใจกันมากที่ทางผม และ ไอ โอกูระ นักบิดชาวญี่ปุ่นทีมเมทของผม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ สำหรับ “ไอ” น่าเสียดายเป็นอย่างมากที่พลาดแชมป์โลกไปอย่างหวุดหวิด แต่ยังมีกำลังใจและยอมรับว่าตำแหน่งที่ได้ในปีนี้ก็มาไกลเกินกว่าเป้าหมายแล้ว ซึ่งเราทั้งสองได้คุยกันว่าในปีหน้าเราจะจับมือกันลุยเต็มที่เพื่อพาตัวเองและทีมไปให้ไกลกว่าเดิม”

“ตอนนี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาลแข่งขัน ผมกลับมาอยู่ที่ไทยได้ประมาณเกือบ 1 เดือนแล้ว ผมก็ยังทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นำตารางการฝึกซ้อมจากทางทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กลับมาซ้อม เพื่อที่จะได้รักษาร่างกายและความฟิตของตัวเองอยู่เสมอ”

“นอกจากนั้น ยังได้กลับมาวิเคราะห์และทบทวนข้อผิดพลาดของตัวเองในทุกสนามที่ผ่านมา เพื่อจะหาแนวทางพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อหวังจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้าต่อไป”

“สำหรับเป้าหมายของปีหน้านั้นผมตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะจบท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ และขอมีแต้มในทุกสนามที่ลงทำการแข่งขัน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยทุกคนที่ตามเชียร์และส่งกำลังใจให้ผมตลอดโดยเฉพาะในวันที่ผมทำผลงานได้ไม่ดี และผมจะนำสิ่งดังกล่าวมาเป็นแรงผลักดันให้สร้างผลงานให้ดีขึ้นในปี 2023 ต่อไป” นักบิดเจ้าของแชมป์อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ เป็นนักบิดผู้บันทึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักแข่งไทยที่ดีที่สุด และเก็บคะแนนได้มากที่สุด จากรายการแข่งขันในระดับ เวิลด์ จีพี หลังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 4 โพเดียม ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก หนึ่งในนั้นคือการคว้าชัยชนะประวัติศาสตร์ในการแข่งขันสนามที่ 2 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ประเทศอินโดนีเซีย สร้างความตื่นเต้น ยินดี ให้กับแฟนชาวไทยเป็นอย่างมาก และยังคว้าอันดับ 10 ของโลก ในรุ่น โมโตทู ทำได้ 128 คะแนนซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่นักแข่งไทยเคยมีมา

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทย และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม