มาร์ค มาร์เกซ ยอดแชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงชื่นชมนักบิดรุ่นพี่อย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เคยร่วมงานกัน 1 ปีในรั้วฮอนด้า เจ้าตัวเผยให้ความเคารพ “เดอะสปาร์ตัน” อย่างมาก เพราะได้เรียนรู้หลายอย่าง ชี้ “เป็นแบบอย่าง” ของตนในการเป็นนักบิด

ลอเรนโซ ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี มาครองได้ถึง 3 สมัยกับ ยามาฮ่า ทว่าเขาตัดสินใจย้ายออกเพื่อหาความท้าทายใหม่กับ ดูคาติ ในปี 2017-2018 หลังจากนั้นก็ย้ายไปร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า ในปี 2019 ซึ่งถือเป็นดีลใหญ่มากๆ ใน โมโตจีพี

ในปี 2019 นี้เอง ที่ ลอเรนโซ ได้ร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ในฐานะทีมเมท แต่เขากลับไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีได้กับ ฮอนด้า บวกกับสภาพร่างกายที่บอบช้ำจากการล้อมหนักหลายครั้ง จนต้องประกาศรีไทร์หลังสิ้นฤดูกาลดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ลอเรนโซ เพิ่งกล่าวชื่นชม มาร์เกซ ว่ายังคงเป็นนักบิดที่ดีที่สุดใน โมโตจีพี เวลานี้ จากการให้สัมภาษณ์ที่กรุงมาดริด ในแม็ตช์ฟุตบอลการพบกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า

ด้าน มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมให้ความเคารพกับ ฮอร์เก และเรียนรู้จากเขาอย่างมาก”

“สำหรับผม เขาคือแบบอย่าง เช่นเดียวกับ แดนี เปโดรซ่า หรือ วาเลนติโน รอสซี่”

“ผมสามารถที่จะต่อสู้กับพวกเขา เอาชนะพวกเขา แต่ทั้งหมดทั้งมวลผมก็ได้เรียนรู้จากพวกเขาด้วย โดยเฉพาะสิ่งสำคัญต่างๆ”

“บางครั้งการเป็นที่สุดก็ไม่เพียงพอ แล้วอะไรคือสิ่งที่บอกได้ว่าคุณคือนักบิดที่สมบูรณ์แบบ ฉลาดที่สุด, เร็วที่สุด… และองค์ประกอบอย่างทีม รวมถึงรถแข่งที่จะทำให้คุณสามารถต่อสู้เพื่อเป็นแชมป์โลกได้”

“มันยอดเยี่ยมากที่ ฮอร์เก พูดถึงคุณสมบัติเหล่านั้นเกี่ยวกับตัวผม”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง