“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี เปิดเผยอย่างเป็นทางการเลือก “จาการ์ต้า” ประเทศอินโดนีเซีย เป็นพิกัดในการเปิดตัวทีมแข่งลุยศึกในฤดูกาล 2023 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17 มกราคมนี้ โฟกัสเครื่องยนต์ใหม่ หวังทวงแชมป์โลก

การเปิดตัวของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี กับลวดลายใหม่ของทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ในศึก โมโตจีพี 2023 จะมีขึ้นในวันที่ 17 มกราคมนี้ โดยทีมเลือกที่จะเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นฐานใช้รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ของโลก

โดยงานนี้ ยามาฮ่า มอเตอร์ อินโดนีเซีย จะจัดงานอีเวนต์อย่าง ‘3S Dealer Meeting’ ซึ่งถือเป็นงานรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดในโลก ของเครือข่ายยามาฮ่าจากทั่วโลก”

ยามาฮ่า เป็นทีมแรกใน โมโตจีพี ที่มีคิวเปิดตัวสำหรับฤดูกาล 2023 เพื่อเผยโฉมลวดลายรถแข่งและชุดแข่ง รวมถึงสปอนเซอร์ในปีนี้ และโครงสร้างต่างๆ ของทีมในฤดูกาลนี้ ก่อนจะเข้าสู่การทดสอบครั้งแรกที่ เซปัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้

ยามาฮ่า มุ่งเน้นการพัฒนารถแข่งในปี 2023 ไปในทิศทางที่ต้องการเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ใหม่มากที่สุด เพื่อขยับขึ้นมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง ดูคาติ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ กวาร์ตาราโร เสียแชมป์โลกในปีนี้ให้กับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า

ทว่าการอัพเกรดเครื่องยนต์ครั้งล่าสุด กับการทดสอบหลังจบฤดูกาลที่ บาเลนเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กลับให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างล้มเหลว เพราะท็อปสปีดไม่เป็นไปตามเป้าที่นักบิดและทีมต้องการ

ในฤดูกาล 2023 ยามาฮ่า จะเป็นค่ายผู้ผลิตเดียวที่มีรถแข่งบนกริดสตาร์ท โมโตจีพี เพียง 2 คัน ของ กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขาเสียเปรียบทีมอื่นอย่างมาก ในแง่ของการเก็บข้อมูลรถแข่งในแต่ละสนามของการแข่งขัน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง