“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” เป็นทีมแรกในศึก โมโตจีพี 2023 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยลาดลายใหม่ของรถแข่ง M1 ซึ่งมากับ “ลายพราง” สุดดุดัน อัพเลเวลสมรรถนะทวงแชมป์โลก ภายใต้การบิดของสองนักบิดอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ก่อนเทสต์ครั้งแรกที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ขณะบอสใหญ่ ลิน ยาร์วิส ประกาศทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนสู่ “ค่ายสีน้ำเงิน” ให้ได้อีกครั้ง

“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” เปิดตัว กวาร์ตาราโร และมอร์บิเดลลี คู่หูลุยศึก โมโตจีพี 2023 เป็นทีมแรกอย่างเป็นทางการที่เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเป้าหมายเดียวคือการทวงแชมป์โลกมาครองให้ได้ในปีนี้

โดย M1 2013 ได้รับการออกแบบลวดลายใหม่ภายใต้สีที่มีคอนเซ็ปต์เดิม คือ ดำ-น้ำเงิน ของ ยามาฮ่า และ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลัก พร้อมกันนี้ยังเพิ่มลายพราง (คาโม) เข้าไปในแฟริ่งด้วย เพื่อเติมความสดใหม่ และบอกว่าพร้อมล่าแชมป์โลก

ขณะเดียวกัน ทาเคฮิโร่ ซูมิ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาด้านมอเตอร์สปอร์ตของ ยามาฮ่า ยืนยันหนักแน่นว่าจากการทดสอบรถตันแบบช่วงปีที่ผ่านมา พวกเขาจะมีรถแข่ง M1 ที่มีศักยภาพสูงขึ้นว่าเดิมเพื่อภารกิจล่าแชมป์โลกของ กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี

“นับตั้งแต่การทดสอบที่ บาเลนเซีย ฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ ยามาฮ่า ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อก้าวขึ้นไปอีกระดับ เราปรับปรุงโดยใช้ความเห็นของนักแข่งและทีมงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อล่าแชมป์โลก โมโตจีพี อีกครั้งในปีนี้”

“เราขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคน เช่นเดียวกับพนักงาน ยามาฮ่า ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่ง ‘คันโดะ’ เรากำลังจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการล้างกระดานใหม่ และความคิดในเชิงบวก เราทราบดีว่าระดับการต่อสู้ใน โมโตจีพี สูงกว่าที่ผ่านมา และด้วยการแข่งขัน 42 เรซ (รวมสปรินต์เรซ) และรถแข่งทุกค่ายก็ยกไปสู่ระดับที่สูงขึ้น แต่เราก็พร้อมสำหรับความท้าทายแล้ว”

“กวาร์ตาราโร, มอร์บิเดลลี และทีมงานของ ยามาฮ่า มีแรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยม ดังนั้น เราคาดหวังว่าจะมีการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมากมาย เพื่อสร้างความสุขให้แฟน โมโตจีพี ทั่วโลก” ซูมิ กล่าว

ด้าน ลิน ยาร์วิส บอสใหญ่ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่า ถึงเวลาที่จะคว้าโทรฟีกลับบ้านอีกครั้ง ตอนนี้โฟกัสกับการปรับปรุงรถแข่ง โดยเฉพาะการทดสอบที่รออยู่ที่ เซปังฯ

“ปีที่แล้วทีมของเราประสบความสำเร็จมากมาย ในขณะที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันและความท้าทายในระดับสูง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในจุดสูงสุดคือการขยายความร่วมมือกับ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ซึ่ง กวาร์ตาราโร คว้าชัยชนะมาได้” ยาร์วิส กล่าว

“ปีนี้ เราก้าวสู่ปีที่ 11 โดยมี มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ เป็นผู้สนับสนุน และปีที่ 5 ของการเป็น ไตเติ้ล สปอนเซอร์ โอกาสนี้เราได้ออกแบบลายรถใหม่ โดยเพิ่มลายพรางเข้าไปในรถแข่ง M1 เพื่อต่อสู้ในการลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี 2023

“การแข่งขันในระดับสูงของรถจักรยานยนต์ ไม่เคยมีความท้าทายไหนมากกว่าฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบและ สปรินต์ เรซ ที่เพิ่มเติมเข้ามา นั่นหมายความว่าเราจำเป็นต้องแน่วแน่ มีสมาธิ ปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบใหม่ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มต้นการทดสอบในปี 2023 ของ โมโตจีพี” ยาร์วิส ทิ้งท้าย

กวาร์ตาราโร เผยว่า “ตอนนี้อาการบากเจ็บที่แขนและมือหายเป็นปลิดทิ้ง พร้อมมากๆ ที่จะกลับมาล่าแชมป์โลกโมโตจีพี 2023”

มอร์บิเดลลี เผยว่า “ปีนี้กับรูปแบบใหม่ของ โมโตจีพี มันจะมีความแตกต่างอย่างมาก แต่เขาเองพร้อมจะค้นหาฟอร์มของตัวเองอีกครั้ง”