“เดอะมาร์ติเนเตอร์” ฮอร์เก มาร์ติน ยอดนักบิดจอมบู๊ชาวสแปนิชจาก พรามัค เรซซิ่ง ออกโรงยอมรับว่า “มีความเป็นไปได้ที่จะย้ายทีม” และพร้อมจะฟังข้อเสนอจากทุกทีม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “การเจรจา” ระหว่าง มาร์ติน และบอสใหญ่ของ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง ลิน ยาร์วิน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งล่าสุด นักบิดสแปนิชก็ยืนยันว่าเขามีความสนใจที่จะเปลี่ยนทีม

มาร์ติน ถูกตัดหน้าเก้าอี้ทีมโรงงานโดย เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาเองยังคงต้องอยู่กับ พรามัค เรซซิ่ง อีก 1 ปี โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดในปลายปี 2023

“ตลาด (นักบิด) กำลังเคลื่อนไหว” มาร์ติน เผย

“เมื่อมีความเป็นไปได้ที่จะย้าย ทุกๆ คนต่างก็พูดคุยกัน”

“แต่เราเปิดกว้างสำหรับทุกอย่าง ทั้งการอยู่ต่อกับ ดูคาติ หรือย้ายไปค่ายอื่น”

“เราแค่ต้องรอ” มาร์ติน ย้ำ

“สิ่งสำหรับคือผมต้องโฟกัสกับฤดูกาลนี้ เพื่อต่อสู้สำหรับการเป็นผู้ชนะ และลุ้นแชมป์โลกหากเป็นไปได้ หลังจากนั้นค่อยมาพิจารณาว่าจะย้ายหรือไม่?”

มีรายงานว่า ยามาฮ่า สนใจดึงตัว มาร์ติน มาแทนที่ มอร์บิเดลลี ในปี 2024 เพื่อจับคู่กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร

ขณะที่ มาร์โก เบซเซ็คคี ซึ่งปัจจุบันบิดให้กับ มูนนีย์ วีอาร์46 เรซซิ่ง ทีม ถูกจับตาว่าจะสามารถขยับขึ้นมาแทนที่ มาร์ติน ได้ ในทีม พรามัค เรซซิ่ง

ทว่า มาร์ติน เองก็ยังไม่สามารถพาตัวเองให้ขึ้นมาลุ้นแชมป์โลกได้ แม้จะอยู่บนรถแข่งที่แกร่งที่สุดในกริดสตาร์ท โดยในปี 2023 เขาและทีมเมทอย่าง โยฮันน์ ซาร์โก จะได้ใช้รถแข่งสเป็คล่าสุดของ เดสโมเซดิซี เช่นเดียวกับ บาสเตียนินี และ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โมโตจีพี มีแชมป์โลกไม่ซ้ำหน้ากันทั้ง 3 ฤดูกาล และ มาร์ติน ก็มีความทะเยอทะยานอย่างมากที่จะทำให้ได้ในปีนี้

“โมโตจีพี มีนักบิดความเร็วสูงหลายคนมาก” เขาเผย

“มันอาจจะเป็นปีที่ดีที่สุดอีกปีของ ซาร์โก”

“เราต้องโฟกัสกับเส้นทางของตัวเอง พยายามชนะให้ได้หลายๆ เรซ”

“ความสัมพันธ์ของเราดีเลยละ มีความเคารพกันและกัน แต่เราก็ต้องพยายามเอาชนะอีกคนให้ได้ นั่นคือสิ่งแน่นอนที่สุด”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง