“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยถึง “อาการบาดเจ็บที่มือ” ว่าฟื้นตัวเต็มร้อยจากการฟิตซ้อมอย่างหนักช่วงพักฤดูกาล พร้อมภารกิจทวงแชมป์โลก ย้ำรถแข่ง M1 มีความเปลี่ยนแปลงที่ดี

กวาร์ตาราโร พลาดการป้องกันแชมป์โลกในปี 2022 จากประสิทธิภาพรถแข่งที่เป็นรองอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา โดยถูก ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ไล่แซงได้ในช่วงท้ายปี

อย่างไรก็ดี ยามาฮ่า ได้ดึงตัว ลูก้า มาร์มอรินี อดีตหัวหน้าวิศวกรเครื่องยนต์ของ เฟอร์รารี่ ในศึก ฟอร์มูล่าวัน มาเพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ให้กับรถแข่ง M1 โดยหวังลบจุดอ่อนคืออัตราเร่ง และท็อปสปีด เพื่อสู้กับคู่แข่งให้ได้

กวาร์ตาราโร ลงทดสอบรถแข่ง M1 2023 ตัวต้นแบบ

แม้จากการทดสอบครั้งล่าสุดที่ บาเลนเซีย ความแรงของเครื่องยนต์ M1 จะไม่ประทับใจ กวาร์ตาราโร มากนัก แต่ทีมทดสอบที่นำโดย คาล ครัมช์โลว ได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นหนุึ่งในการทดลองของ ยามาฮ่า ที่้ต้องการข้อมูลในหลายๆ ด้าน แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเจอทางออกสำหรับ “ท็อปสปีด” และ “อัตราเร่ง” ที่ดีแล้ว

“มันคือการเปลี่ยนแปลงที่ดี” กวาร์ตาราโร เผยถึงรถแข่ง M1

“ผมได้เห็นการทำงานหนักของทีม และพวกเขาทุ่มเทอย่างหนักตลอดช่วงพักฤดูกาล”

“ช่วงเบรกฤดูหนาวของผมไม่ได้เป็นไปตามแผนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะอาการบาดเจ็บที่มือระหว่างการซ้อมโมโตครอส แต่ผมก็ทำงานแบบไม่ได้พักเลย ผมฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อเป็นการยืนยันว่าร่างกายจะพร้อมเต็มร้อยสำหรับฤดูกาล 2023”

“ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่มือของผมฟื้นตัวเต็มร้อยแล้ว ดังนั้น ผมพร้อมแล้วที่จะลงสนามต่อสู้เพื่อล่าแชมป์โลกอีกครั้ง”

“เรามีลายพรางใหม่ประดับบนรถแข่ง นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมชอบลุคใหม่ของเรานะ ถือเป็นเรื่องดีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยๆ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือผมรอคอยที่จะลงบิดอีกครั้งแทบไม่ไหวแล้ว”

“ผมอยากรู้มากว่าการเทสต์รถแข่ง M1 2023 จะออกมายังไงที่ เซปังฯ เราจะทำงานกันอย่างหนักในฤดูกาลนี้อย่างที่เราเคยทำมา”

“เราได้เรียนรู้มากมายจากปี 2022 และตอนนี้ผมแค่ต้องการสู้เพื่อล่าแชมป์โลกอีกครั้ง”

“แฟนๆ ของผมหนุนหลังผมอย่างเต็มที่ ส่งข้อความมาให้กำลังใจผมเป็นจำนวนมากในช่วงฤดูหนาว ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นพวกเขาที่สนามในฤดูกาลนี้ เราจะได้สนุกด้วยกันอีกครั้ง”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง