“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกอาการตื้นเต้นสุดๆ ก่อนเข้าสู่การทดสอบครั้งแรกของ โมโตจีพี วันพรุ่งนี้ที่ เซปังฯ เจ้าตัวเผย ยามาฮ่า มีความคืบหน้าอย่างมากในตัวรถแข่ง M1 จาก “เชคดาวน์ เทสต์” ขณะ มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมชี้วิศวกรชี้ ไม่ใช่เพียง “เครื่องยนต์” ที่ได้รับการพัฒนา

โมโตจีพี 2023 เตรียมเข้าสู่การทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรก ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากที่ทุกค่ายได้ลงทำการ “เชคดาวน์​ เทสต์” เป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่ กวาร์ตาราโร เดินทางถึง เซปังฯ ก่อนกำหนดเล็กน้อย และตัวเขาเองก็ปรากฏตัวที่พิตของ ยามาฮ่า เพื่อชมการทำงานของทีมอย่างใกล้ชิด 

“การรอคอยสิ้นสุดแล้ว” กวาร์ตาราโร กล่าว

“เบรกฤดูหนาวครั้งนี้ยาวนานมาก แต่ระหว่างช่วงเวลานั้นมันดีต่อผม เพราะมีเวลามากขึ้นในการฝึกซ้อม และเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมีถึง”

“มันจะเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่ยาวนาน ซึ่งเรารู้กันดี” แขมป์โลก โมโตจีพี 2021 กล่าว

“เราจำเป็นต้องทำงานให้ดีระหว่างการทดสอบครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะพร้อมสำหรับมัน (โมโตจีพี 2023) ผมตื่นเต้นสุดๆ กับรถแข่งสเป็ค 2023 และการที่จะได้เห็นความคืบหน้าของ M1 ที่พวกเราสร้างขึ้น”

“ผมเดินทางมาถึง เซปังฯ ล่วงหน้านิดหน่อย และใช้เวลาบางส่วนที่แทร็กระหว่าง เชคดาวน์ เทสต์ ผมได้รับรู้และได้เห็นสิ่งที่เป็นบวกหลายอย่าง ดังนั้น ผมแทบรอไม่ได้ที่จะลงทดลองมันด้วยตัวเอง”

ส่วน ผู้อำนวยการทีมอย่าง มัสซิโม เมเรกัลลี เปิดเผยว่า “เครื่องยนต์ ไม่ใช่เพียงอย่างเดียวที่พวกเราพัฒนาในการทดสอบที่ มาเลเซีย แต่รวมถึง แอโรไดนามิก และงานในส่วน แชสซีส์ ด้วย”

“เรามีบรรยากาศการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการาจสำหรับ เชคดาวน์ เทสต์ แต่น่าเสียดายที่ฝนตกเยอะมาก ทำให้เราเสียเวลาค่อนข้างเยอะ ดังนั้น เราหวังว่าตลอด ออฟฟิเชียล เทสต์ ทั้ง 3 วัน จะไม่มีฝน นั่นจะทำให้การทำงานราบรื่นอย่างมาก แม้พยากรณ์อากาศในสุดสัปดาห์นี้ จะไม่ค่อยดีนักก็ตาม”