มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยสิ่งที่ต้องโฟกัสมากที่สุดคือ “ความคืบหน้า” ในการพัฒนารถแข่ง RC213V ของ ฮอนด้า ตลอดช่วงพักฤดูกาล เจ้าตัวชี้อยากทำความเข้าใจรถใหม่เร็วๆ เพื่อลุ้นคัมแบ็กแถวหน้า โมโตจีพี 2023

โมโตจีพี 2023 เตรียมเข้าสู่การทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรก ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากที่ทุกค่ายได้ลงทำการ “เชคดาวน์​ เทสต์” เป็นเวลา 3 วัน

สเตฟาน แบรเดิล ลงทดสอบล RC213V หลายแบบใน เชคดาวน์ เทสต์

ฮอนด้า เป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับการจับตาอย่างมากว่าจะพัฒนารถแข่งออกมาในรูปแบบไหน หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน ทั้งในด้านศักยภาพของรถแข่ง และปัจจัยสำคัญคือการบาดเจ็บของ มาร์ค มาร์เกซ นั่บตั้งแต่ปี 2020-2022

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ที่เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ครั้งที่ 4 ก็มีทิศทางการฟื้นตัวที่ยอดเยี่ยม ทำให้เชื่อกันว่าในปี 2023 เขาจะกลับมาเป็นเต็งแชมป์อีกครั้ง

ขณะที่ ฮอนด้า ดึงตัว 2 นักบิดระดับบ็อกเนมอย่าง โจอัน เมียร์ แชมป์โลกปี 2020 และ อเล็กซ์ รินส์ ที่ชนะการแข่งขันมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ถูกมองว่าจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่งเช่นกัน

“เราจำเป็นต้องมี การทดสอบช่วงฤดูหนาวที่ดี” มาร์เกซ เกริ่น

“นั่นทำให้ผมต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่สุดเท่าที่จะเป็นได้เมื่อฤดูกาลเริ่มต้นขึ้น”

“แน่นอน มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะได้พบกับทีมของเราอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญไปกว่านั้นคือเพื่อดูว่า ฮอนด้า ปรับปรุงไปในทิศทางไหนตลอดช่วงฤดูหนาว และเพื่อทำความเข้าใจว่ารถแข่งมีศักยภาพไปทิศทางไหน”

“ผมมองไปถึงการทดสอบที่ เซปังฯ แล้ว และพร้อมจะกลับไปขี่รถแข่งอีกครั้ง” มาร์เกซ ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง