“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ​ยอดทีมแข่งไทยในเวทีมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก พอใจกับผลงาน 2 สนามแรกของทีมกับการแข่งขันระดับโลกเป็นปีแรกในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ชี้พัฒนาการยอดเยี่ยมทั้ง “นักบิด” และ “ทีมช่าง” พร้อมเก็บข้อมูลสำคัญหวังยกระดับในสนามโซนยุโรป

2 นักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ประเดิม 2 สนามแรกของพวกเขาในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างน่าพอใจหลังเดินหน้าคว้าแต้มให้กับทีมได้ทั้ง 4 เรซ รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมและทำอันดับ top 8 ได้ในสนามแรก ทำให้ ตี อนุภาพ และแสตมป์ อภิวัฒน์ เก็บคะแนนได้ 14 และ 4 ตามลำดับ

หลังผ่าน 2 สนามแรกภายใต้ประสบการณ์ที่หลากหลายโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในแทร็กที่มีฝนและแห้ง พิสูจน์ได้ถึงการทำงานอย่างมืออาชีพของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม แม้จะเป็นเพียงปีแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ก็ตาม

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการทีมเปิดเผยว่า “เป้าหมายของเราในปีแรกคือหาประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะนี่คือปีแรกสำหรับการส่งทีมเข้าแข่งขันในระดับโลกซึ่งไม่มีอะไรง่าย โดย 2 สนามแรกเราทำงานกันได้ตามเป้า คือจัดระบบทำงาน การเก็บข้อมูลจำนวนมากจากการเซ็ตติ้งรถแข่งในสนามที่แปลกใหม่ ขณะเดียวกันนักบิดทั้งสองคนก็พยายามปรับตัวอย่างหนัก เพราะพวกเขารู้ดีว่าทุกสนามคืองานที่ยากมากๆ”

“จากการเก็บแต้มได้ทั้ง 4 เรซ จาก 2 สนามแรกซึ่งนักบิดทั้งคู่ไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน ถือเป็นสัญญาณที่ดีของทีม ดังนั้นเราจึงมีแรงกระตุ้นที่ยอดเยี่ยมหลังผ่านเกมที่ ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย ก่อนจะได้พักเดือนเศษๆ ซึ่งเรามีการบ้านให้ทำอีกเยอะมากก่อนเดินทางเข้าสู่โซนยุโรป เราจะยังคงเดินหน้าทำงานหนักในแบบเดิมกับการแข่งขันที่เหลืออยู่ทุกสนามของปีนี้” นายวีรพงษ์ กล่าว

อนุภาพ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณทีมมากๆ ครับ ที่ทุ่มเทอย่างหนักในการเซ็ตติ้งรถสำหรับการแข่งขันทั้ง 2 เรซ เราทำงานด้วยกันอย่างราบรื่น เพราะเป็นประสบการณ์ใหม่ทั้งของผมและทีมช่าง โดยรวมถือว่าเรายกระดับได้อย่างต่อเนื่อง การคว้าแต้มมาได้ทั้ง 4 เรซ ถือเป็นสัญญาณที่ดีครับ เพราะเราเจอเงื่อนไขหลายอย่างที่ต้องปรับตัว บวกกับสนามที่ไม่เคยลงแข่งขันนั่นทำให้ทุกอย่างยากขึ้นอีก ในส่วนสไตล์การขับขี่ผมยังต้องเจอสนามใหม่ๆ อีกกว่า 90% ดังนั้นเราจึงมีงานหนักรออยู่อีกหลายสนาม ขอบคุณกำลังใจจากชาวไทยทุกคนครับ”

ด้าน แสตมป์ อภิวัฒน์ เปิดเผยว่า “จากผลงาน 2 สนามแรก ผมยังมีการบ้านที่ต้องทำอีกเยอะมากครับ โดยรวมการทำงานกับทีมช่างราบรื่นดีมาก ซึ่งผมเองก็ปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ กับสนามแข่งที่ไม่เคยลงแข่งมาก่อน แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงในส่วนของการขับขี่อีกมาก ก่อนจะเดินทางเข้าสู่โซนยุโรป เรามีการพูดคุยกันกับทีมตลอดเวลา ดังนั้นข้อมูลต่างๆ จากทั้งนักบิดและทีมต่างก็ถูกแบ่งปันกันอย่างชัดเจน ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยอย่างมากครับสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ ผมจะพยายามยกระดับผลงานและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยให้ได้”

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้ ที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดยามาฮ่า ได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam