“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทำงานตามเป้าในการทดสอบของ โมโตทู ที่ ปอร์ติเมา รั้งอันดับ 4 ในวันสุดท้าย เจ้าตัวแฮปปี้เซตติ้งลงตัวก่อนเปิดฤดูกาลสุดสัปดาห์หน้า

การทดสอบพรี-ซีซั่นเทสต์ ของ ศึก โมโตทู 2023 ผ่านวันสุดท้ายลงไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ในวันสุดท้ายที่ ปอร์ติเมา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 24 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงเทสต์ไปเพียง 2 ช่วงแรกเท่านั้น โดยในช่วงแรกของวันลงเทสต์ไป 25 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.275 วินาที ซึ่งถือเป้นเวลาดีที่สุดที่เคยทำได้ในสนามแห่งนี้ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เปโดร อคอสต้า นักบิดสแปนิชเพียง 0.374 วินาที

ส่วนในลงทดสอบช่วงที่ 2 สมเกียรติ เปลี่ยนแผนกับทีมงานเพื่อหาเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขันสนามแรกในสุดสัปดาห์หน้า โดยลงบิดไปทั้งสิ้น 24 รอบสนาม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.693 วินาที ตามหลัง อคอสต้า 0.651 วินาที

โดยเมื่อรวมผลการซ้อมในวันสุดท้ายปรากฏว่า สมเกียรติ รั้งอันดับ 4 ของการทดสอบครั้งนี้ ซึ่งนักบิดไทยรวมถึงต้นสังกัดอย่าง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่นำโดยผู้จัดการทีมอย่าง ฮิโรชิ อาโอยามาฮ่า แสดงความพอใจกับการทดงานอย่างมาก

สมเกียรติ เปิดเผยหลังจบการทดสอบ วันสุดท้ายว่า “วันนี้เราจบการทดสอบ พรี-ซีซั่น เทสต์ ที่เข้มข้นของปี 2023”

“ครั้งแรกคือที่ เฆเรซ และตอนนี้เราก็เสร็จสิ้นงานที่ ปอร์ติเมา ผมดีใจนะครับเพราะเรามีเวลาเพียงพอสำหรับการทดสอบชิ้นส่วนใหม่จำนวนมาก ตามแผนที่วางไว้ก่อนจะเข้าสู่สนามแรกของปีนี้ ด้วยการทำงานที่ลุล่วงทุกอย่าง”

“ผมมุ่งเน้นไปที่การเซ็ตอัพรถแข่งมากกว่าการเค้นเวลาต่อรอบ อย่างไรก็ดี ผมก็ได้ทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของตัวเองได้ที่ ปอร์ติเมา นั่นทำให้ผมมองเห็ยสัญญาณบวกอย่างมากก่อนจะเข้าสู่สนามแรกของฤดูกาลนี้”

สำหรับการแข่งขันสนามแรกของ โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ผลการทดสอบ โมโตทู วันสุดท้ายที่ ปอร์ติเมา