“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อเข้าสู่สนามแรกของฤดูกาลในศึก โมโตทู รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ปอร์ติเมา ในประเทศโปตุเกส ขณะทีมเมทอย่าง ไอ โอกูระ จะพลาดเรซแรกเพราะหายไม่ทันจากอาการ “ข้อมือหัก”

ศึก โมโตทู 2023 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 24-26 มีทนาคมนี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ในรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

โดยล่าสุด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จะเป็นนักบิดเพียงคนเดียวของทีมที่ลงแข่งขันในสนามแรก หลังจากที่ ไอ โอกูระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือไม่ทัน

สมเกียรติ กล่าวว่า “เราเดินทางมาที่ ปอร์ติเมา ด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม หลังจากที่จบการทดสอบ 3 วันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับสนามแห่งนี้ และทีมของผมก็ทำงานได้อย่างครบถ้วนตามแผนที่วางไว้”

“เราทดสอบชิ้นส่วนใหม่บางอย่าง เวลาต่อรอบของผมดีกว่าทุกครั้งที่เคยลงขี่ที่นี่ และการจำลองการแข่งขันของผมก็คงที่มากๆ กับเซ็ตอัพที่ทำให้ผมสามารถลงบิดรถแข่งได้อย่างอุ่นใจและสะดวกสบาย”

“เอาละทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว และตอนนี้ฤดูกาลก็กำลังเริ่มขึ้นแล้ว” นักบิดขวัญใจขาวไทยเผย

[Moto2] วิเคราะห์ โมโตทู 2023 ใครคือตัวเต็งแชมป์โลก? 👇👇👇