โจอัน เมียร์ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้าต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากในสนามแรกของ โมโตจีพี หลังโดนลงโทษ “ลองแล็ป เพนัลตี้” ในันอาทิตย์นี้ที่ ปอร์ติเมา หลังพลาดชน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ในรอบแรกของการแข่งขัน “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน โมโตจีพี สปรินต์ ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ โมโตจีพี ซึ่งมีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส นับเป็นหนึ่งในหน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตสองล้อ

โดยในการแข่งขัน สปรินต์ ครั้งแรกมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย นับตั้งการจังหวะที่ ลูก้า มารินี สไลด์ล้มไปชน เอเนีย บาสเตียนินี ล้มลงไปในรอบแรก จนเจ้าของรถแข่งหมายเลข 23 ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจนไม่สามารถลงแข่งขันในสนามแรกได้

ขณะเดียวกันอีกเหตุการณ์หนึ่งคือ โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชคนใหม่ของ เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งพลาดไปชน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ตั้งแต่รอบแรก โดยเจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขัน ขณะที่ กวาร์ตาราโร รูดลงมาถึงอันดับ 20 และไล่ขึ้นไปจบเรซในอันดับ 10

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เอฟไอเอ็ม ได้ประกาศลงโทษ เมียร์ ด้วย “ลองแล็ป เพนัลตี้” สำหรับการแข่งขัน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้

“เรามีความเร็วในการแข่งขันสปรินต์ ซึ่งผมเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อใน เมนเรซ วันอาทิตย์นี้ แต่ก็มาผิดพลาดตั้งแต่รอบแรก ต้องขอโทษ ฟาบิโอ จริงๆ กับจังหวะนั้น” เมียร์ เผย

คลิปรายงานทุกรายละเอียด MotoGP Sprint 👇👇👇