“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” เดินทางถึงสนามระดับตำนานของโลกอย่าง “ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น” ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุด 2 นักบิดอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เผยความพร้อมเต็มร้อย มั่นใจยกระดับความเร็วได้หลังทดสอบ 2 วัน ตั้งเป้าล่าท็อปเท็นในสนาม 3 สุดสัปดาห์นี้

“แอสเซ่น” เป็นที่รู้จักในนามของ “มหาวิหาร” แห่งการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ นับเป็นสังเวียนความเร็วระดับตำนานของโลก ที่รองรับการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก มานับตั้งแต่ปี 1949 แม้จะได้รับการปรับปรุงตามยุคสมัยแต่สนามแห่งนี้ก็ยังคงมีคาแร็กเตอร์แบบ “คลาสสิค” ซึ่งมีส่วนคล้ายคลึงกับสไตล์การบิดของนักบิดจากเอเชีย

โดยก่อนหน้านี้ “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ พร้อมทีมงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เข้าร่วมกับ “เทนคาเตะ เรซซิ่ง” ลงทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ที่ แอสเซ่น เมื่อราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการทดสอบดังกล่าวช่วยให้นักบิดทั้งคู่เข้าใจสนามมากขึ้น และพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

อนุภาพ เปิดเผยว่า “จาก 2 สนามแรกที่เราไม่เคยลงแข่งขันมาก่อนทั้งที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ และมันดาลิกา พวกเราเก็บข้อมูลมาได้มากมาย ขณะที่วิธีการขับขี่ก็เข้ากับรถมากขึ้นแต่ก็ต้องพัฒนาอีกครับ ส่วนสนามนี้เรามีโอกาสมาทดสอบ 2 วันเมื่อ 2-3 สัปดาห์ ผมเชื่อว่าผลงานของเราจะดีขึ้น ตั้งเป้าที่จะไล่ล่าท็อปเท็นมาให้ได้ครับ”

อภิวัฒน์ เปิดเผยว่า “เราเก็บข้อมูลที่ดีได้พอสมควรจากการมาซ้อมที่ แอสเซ่นก่อนหน้านี้ครับ และจะเอาข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนาต่อในสนามนี้ ส่วนแผนในการแข่งขันพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนระหว่างสุดสัปดาห์ ซึ่งทั้งผมและทีมจะต้องทำงานกับการเซ็ตติ้งในแทร็กฝนมากขึ้น เป้าหมายของเราคืออยากติด 1 ใน 10 ให้ได้ครับ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 3 ในวันศุกร์ที่ 21 เมษายนนี้ ก่อนจับเวลารอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน และแข่งขันเรซแรกในคืนวันเดียวกัน เวลา 20.15 น. จากนั้นจะดวลความเร็วเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ 23 เมษายนนี้ เวลา 17.30 น.