“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงบิดเข้าป้ายอันดับหนึ่งในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป รายการ Yamaha R3 bLU cRU European Cup ก่อนเหมาท็อปไฟว์จาก 2 เรซแรกที่ ทีที เซอร์กิต แอนเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ Yamaha R3 bLU cRU European Cup 2023 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

โดยในฤดูกาลนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่งนักบิดดาวรุ่งอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ หมายเลข 32 ลงแข่งขันเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับผลักดันให้ “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา ก้าวขึ้นมาแข่งขันในยุโรปอีกคนในปีนี้ด้วยหมายเลข 57

ผลการแข่งขันเรซแรกปรากฏว่า กฤตภัทร ทะยานจากกริดที่ 7 ขึ้นมาบู๊ในกลุ่มนำก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.233 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ ธุรกิจ ประเดิมคว้าอันดับ 10 ตามหลัง 17.009 วินาที

ส่วนเกมในเรซที่ 2 กฤตภัทร ยกระดับผลงานได้อย่างก้าวกระโดด บิดเข้าป้ายในอันดับ 1 ได้อย่างสุดมันส์ แต่จากความผิดพลาดหลุดแทร็กลิมิตในรอบสุดท้ายเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้โดนปรับอันดับลงมาคว้าอันดับ 5 อย่างน่าเสียดาย ด้าน ธุรกิจ จบเรซในอันดับ 14

ทั้งนี้ ศึก Yamaha R3 bLU cRU European Cup 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ติดตามความเคลื่อนไหวของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam