บางจากฯ สนับสนุนทีมรถแข่งปอร์เช่โดย  AAS Motorsport ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia 2023 ซีรีส์ GT MULTI-CLASS ที่ใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียเพื่อก้าวขึ้นเป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปสู่การแข่งขันระดับโลกโดยบริษัทเอเอเอสออโต้เซอร์วิสจำกัด (AAS Auto Service Co., Ltd.) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมั่นใจคุณภาพเลือกเติม Bangchak Hi Premium 97 เป็นน้ำมันถังแรก (First Fuel) ให้รถปอร์เช่ที่ออกจากศูนย์ฯในเมืองไทย

นายธนบดี กุลทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางบางจากฯ เป็นอย่างสูงที่ให้การสนับสนุนการทีม AAS Motorsport  สำหรับการแข่งขันรายการ Fanatec GT World Challenge Asia ในปีนี้ ทางเราจะมุ่งมั่นเต็มที่คว้าชัยเพื่อก้าวขึ้นเป็นตัวแทนระดับภูมิภาคให้ได้ และขอเชิญทุกท่านร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแข่งขันที่จะถึงนี้ ในวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม 2023 เป็นสนามแรก”

นายชัยวัฒน์  โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS Auto Service Co., Ltd) สนับสนุนทีมรถแข่ง AAS Motorsport ซึ่งใช้รถปอร์เช่ รุ่น 992 GT3 R เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์เนชั่นแนลรายการ FANATEC GT World Challenge Asia 2023 ซีรีย์ GT ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยบางจากฯ ซึ่งเป็นแบรนด์พลังงานไทยที่นำนวัตกรรมมาพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงระดับ World Class อย่างต่อเนื่อง มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของนักแข่งรถชาวไทยว่าสามารถก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของวงการ Motorsport ระดับโลกได้ 

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา บางจากฯ  พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์เทคโนโลยียานยนต์ระดับโลกที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุด บางจากฯ ได้พัฒนาน้ำมันเกรดพรีเมียม Bangchak Hi Premium 97 มาตรฐาน Euro 5 ที่มีค่าออกเทนสูงกว่า 97 ซึ่งเหมาะสำหรับรถยนต์ Super Car และรถยนต์สมรรถนะสูง ตลอดจนรถเครื่องยนต์เบนซินที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดย Bangchak Hi Premium 97 มาตรฐาน Euro 5 เป็นพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ดีที่สุดของบางจากฯ ด้วยการคัดสรรน้ำมันเบนซินพื้นฐานชนิดพิเศษที่มีความบริสุทธิ์สูง ผนวกสารเพิ่มคุณภาพ (Additive) ระดับ World Class จึงให้ค่าออกเทนสูงเป็นพิเศษกว่า 97  และทำให้มีคุณสมบัติโดดเด่น ได้แก่

  • ค่าออกเทนสูงถึง 97 เหมาะกับรถยนต์ที่ต้องการน้ำมันค่าออกเทนสูงโดยเฉพาะ สามารถรีดประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้เต็มสมรรถนะ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมาะกับรถ Super Car รถสมรรถนะสูงอย่างรถ และรถที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่องและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ 
  • ได้มาตรฐาน Euro 5  รองรับยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ซึ่งน้ำมันมาตรฐาน Euro 5  นอกจากจะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ดักจับไอเสียและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีปริมาณกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm  จึงลดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง
  • สารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษระดับ World Class ได้แก่  G-Booster ที่ช่วยฉีดพลังแรง เร่งลื่น รอบไว และ G-Purifier ทำความสะอาดหัวฉีดได้สะอาด 100% ทั้งหัวฉีดเครื่องยนต์รุ่นใหม่และรุ่นเก่า (หัวฉีดแบบ GDI และ PFI) ทำให้หัวฉีดสะอาดหมดจด เครื่องยนต์เผาไหม้ได้เต็มที่ เครื่องเดินเรียบส่งผลให้เครื่องยนต์เร่งได้แรงเต็มสมรรถนะ 
  • อัตราเร่งเพิ่มขึ้น 4.1% จากการทดสอบโดยห้องทดสอบปฎิบัติการสหรัฐอเมริกา เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันพื้นฐาน

นายชัยวัฒน์กล่าวต่อไปว่า Bangchak Hi Premium 97 มาตรฐาน Euro 5 พร้อมมอบประสบการณ์ความแรงเหนือระดับให้กับผู้ใช้รถ Super Car รถสมรรถนะสูง ตลอดจนรถเครื่องยนต์เบนซินทั่วไป และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย โดยบางจากฯ มีความยินดีที่ Porsche Thailand มั่นใจเลือกใช้น้ำมัน Bangchak Hi Premium 97 เป็นน้ำมันถังแรกสำหรับรถยนต์ปอร์เช่ทุกคันที่จะส่งมอบในช่วงปีนี้และปีหน้า เพื่อมอบประสบการณ์ความแรงสุดพรีเมียมให้กับเจ้าของรถปอร์เช่ มั่นใจว่าประสิทธิภาพของ Hi Premium 97 จะดึงสมรรถนะของรถปอร์เช่ออกมาได้อย่างเต็มที่ ให้เร่งแรงได้ดังใจ ขับขี่ได้สนุกเร้าใจขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ตลอดจนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน เพื่อให้การใช้พลังงานและการใช้ชีวิตเป็นไปอย่างสมดุลและยั่งยืน ตามแนวคิด Greenovative Product ของบางจากฯ