“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู​เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู สนาม 5 ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส เจ้าตัวเผยคุ้นเคยสนามเป็นอย่างดี หวังเดินหน้าเก็บแต้มอย่างต่อเนื่อง และหากความเร็วเข้าที่ ก็พร้อมล่าโพเดียมให้ได้อีกครั้งเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เตรียมเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ ​เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นหนึ่งในสนามสุดคลาสสิคและเก่าแก่ที่สุดของโลก

โดยล่าสุด “ก้อง”​สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เดินทางถึงสนามเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมลงล่าโพเดียมอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

“ก้อง”​ สมเกียรติ ที่คว้าโพเดียมอันดับ 3 ในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่ผ่านมาเปิดเผยว่า “ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับ เลอ มองส์ นี่คือสนามที่ผมชื่นชอบและคุ้นเคยในการแข่งขันเป็นอย่างดี ปีที่ผ่านมาผมมีผลงานที่แข็งแกร่งด้วยการคว้าอันดับ 3 จากการเริ่มเกมในกริดที่ 10″

“ปีนี้ผมมีความคงที่อย่างมากในทุกๆ เรซ ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่ต้องเก็บคะแนนสะสมให้ได้ในทุกๆ สุดสัปดาห์ นั่นคือเป้าหมายแรกของผมใน เลอ มองส์ และหากเป็นไปได้ ก็พร้อมจะล่าโพเดียมให้ได้เหมือนปีที่ผ่านมา” ยอดนักบิดไทยทิ้งท้าย

ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ “ก้อง”​ สมเกียรติ สร้างผลงานอย่างคงที่ในการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยการคว้าแต้มมาได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มจาก 4 สนามแรก รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 29 คะแนน

ขณะเดียวกัน เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ก็ได้รับข่าวดีเมื่อแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ค มาร์เกซ กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งหลังบาดเจ็บจนพลาดลงบิดมา 4 สนามติดต่อกัน โดยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 93 ผ่านความฟิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ กรังด์ปรีซ์ ที่ 1,000 ในประวัติศาสตร์จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

ทั้งนี้ “ก้อง”​ สมเกียรติ มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในช่วงเย็นของบ่ายของวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH