“4 นักบิดบิ๊กเนม” ผ่านความฟิตลุยศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ นำโดย ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ที่หายจากกระดูกข้อเท้าแตก ขณะทีมเมทอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี ผ่านฟิตคัมแบ็กในรอบ 5 สนาม เช่นเดียวกับคู่หู อพริเลีย อาร์เอ็นเอฟ อย่าง มิเกล โอลิเวียร่า และ ราอูล เฟร์นันเดซ

ศึก โมโตจีพี 2023 คัมแบ็กกลับมาแข่งขันสนามที่ 6 หลังพักกันนานถึง 3 สัปดาห์ โดยจะยกพลไปดวลความเร็วกันที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ในประเทศอิตาลี

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ โมโตจีพี คือนักบิดบิ๊กเนมเกือบทุกคนจะคัมแบ็กสู่สนามได้อีกครั้ง โดยเฉพาะ เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม ที่ยังไม่สามารถลงบิดได้แม้แต่เรซเดียว จากการโดนชนในรอบสปรินต์ที่ ปอร์ติเมา

โดยสุดสัปดาห์นี้เขาผ่านความฟิตกลับมาอย่างสมบูรณ์ในโฮมเรซ เพื่อผนึกกำลังกับทีมเมทอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ที่ผ่านความฟิตจากการบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้าร้าว จากการชนกับ มาเวริค บีญาเลส ในเรซที่ เลอมองส์

ขณะเดียวกัน มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสจาก อาร์เอ็นเอฟ อพริเลีย จะคัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้งหลังได้รับบาดเจ็บครั้งที่ 2 ของปี จากการโดน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ชนในรอบ สปรินต์ ที่ เฆเรซ

ส่วนทีมเมทของเขาอย่าง ราอูล เฟร์นันเดซ ก็จะกลับมาจากการพักฟื้นหลังผ่าตัดอาร์มปั๊มในสนามนี้เช่นกัน

นั่นหมายความว่าจะยังคงเหลือเพียง โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เทคทรี แกสแกส เพียงคนเดียวที่ยังไม่สามารถคัมแบ็กสู่สนามได้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง