“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เชื่อมั่นในความเร็วหลังคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตจีพี สนาม 6 รอบ สปรินต์ ที่ มูเจลโล เผยวางแผนเริ่มเกมอย่างดุดันเพื่อไล่ล่ากลุ่มหน้าในวันอาทิตย์นี้

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ซึ่งนับเป็นงานท้าทายอย่างมากสำหรับนักบิดจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี

โดย ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 14 ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสเจ้าของหมายเลข 20 ในกริดที่ 15 ภายใต้การแข่งขัน 11 รอบสนามของ “สปรินต์เรซ”

กวาร์ตาราโร ไล่บู๊อย่างหนักก่อนแซงขึ้นมาคว้าอันดับ 10 ด้วยเวลา 19 นาที 47.641 วินาที ตามหลัง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ผู้ชนะเพียง 6.458 วินาทีเท่านั้น ส่วน มอร์บิเดลลี เจอปัญหาตั้งแต่ต้นเกม บิดเข้าป้ายในอันดับ 16 ตามหลัง 16.666 วินาที

กวาร์ตาราโร เปิดผยหลังจบเรซว่า “เราเจอความยากลำบากในรอบควอลิฟาย แต่ในรอบสปรินต์ผมรู้สึกดีเพราะความเร็วของเราไม่เลวเลยทีดียว และผมเองก็ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม จริงๆ อันดับควรจะดีกว่านี้ แต่การสัมผัสกันกับ แบรด บินเดอร์ ทำให้ผมเสียจังหวะไป ถ้าไม่มีจังหวะดังกล่าวเราอาจจบที่ 3 หรือ 4 ส่วนในวันอาทิตย์ เราต้องมาดูกันว่ารอบแรกจะเป็นอย่างไร นั่นคือกุญแจสำคัญ ซึ่งเกมที่ มูเจลโล ถือเป็นเรซที่ยาวนาน ต้องใช้ร่างกายสูงมาก”

ทั้งนี้ ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36